menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nền kinh tế Trung Quốc: Không thể phục hồi sau giai đoạn tồi tệ

Nền kinh tế Trung Quốc không phục hồi và tỷ lệ thất nghiệp tăng lần đầu tiên kể từ tháng 2, do tiêu dùng chậm và đầu tư đáng thất vọng kìm hãm tăng trưởng.

Cục Thống kê Quốc gia cho biết sản lượng công nghiệp tăng 5,1% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức tăng 5,3% của tháng 6. Tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị đạt 5,2%.

Doanh số bán lẻ tăng 2,7%, tốt hơn một chút so với dự báo và tăng so với mức tăng 2% trong tháng trước. Có thể họ được hưởng lợi từ cơ sở so sánh thuận lợi hơn và mùa nghỉ lễ hè.

Bức tranh toàn cảnh mới nhất về nền kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ đô la cho thấy nhu cầu trong nước hầu như không được hưởng lợi từ những nỗ lực gần đây của chính phủ nhằm thúc đẩy tiêu dùng và khắc phục tình trạng mất cân bằng trong quá trình phục hồi của Trung Quốc.

Nền kinh tế Trung Quốc: Không thể phục hồi sau giai đoạn tồi tệ

Việc cứu trợ cho người tiêu dùng là không thể khi mà sự suy thoái bất động sản của Trung Quốc vẫn đang bóp nghẹt ngân sách hộ gia đình. Mặc dù chính phủ đã tung ra gói cứu trợ lớn nhất cho lĩnh vực bất động sản vào tháng 5, nhưng vẫn chưa giúp thị trường chạm đáy nhanh hơn.

Ông Xing Zhaopeng , chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. , cho biết hiệu suất kinh tế đánh dấu "một khởi đầu yếu kém" trong nửa cuối năm. "Cầu vẫn yếu".

Sự phục hồi kinh tế hai tốc độ của Trung Quốc vẫn tiếp tục

Doanh số bán lẻ cải thiện nhưng vẫn chậm hơn sản xuất công nghiệp

Nhân dân tệ mở rộng mức lỗ trên cả thị trường trong nước và ngoài nước sau khi ngân hàng trung ương tăng tỷ giá tham chiếu hàng ngày cho đồng tiền này lên mức mạnh nhất trong một tuần. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng 1 điểm cơ bản lên 2,18% sau hai phiên giảm liên tiếp.

Đầu tư vào phát triển bất động sản đã giảm 10,2% so với cùng kỳ năm trước trong bảy tháng đầu năm, sau khi giảm 10,1% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6. Điều đó đã gây áp lực lên đầu tư tài sản cố định , tăng 3,6% trong tháng 1 đến tháng 7, chậm hơn mức tăng 3,9% trong sáu tháng đầu năm.

Đầu tư của các doanh nghiệp nhà nước đã chậm lại còn 6,3% trong bảy tháng đầu năm so với mức 6,8% trong sáu tháng đầu năm, trong khi đầu tư của các công ty tư nhân vẫn trì trệ so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền kinh tế Trung Quốc: Không thể phục hồi sau giai đoạn tồi tệ

Việc nền kinh tế không có sự phục hồi có ý nghĩa có thể sẽ khuếch đại các lời kêu gọi về các chính sách kích thích bổ sung khi Bắc Kinh theo đuổi mục tiêu tăng trưởng hàng năm khoảng 5%. Các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc đã phát tín hiệu ủng hộ tăng trưởng nhiều hơn tại cuộc họp Bộ Chính trị gần đây bằng cách cam kết chuyển trọng tâm sang tiêu dùng, mặc dù những cam kết chung này đã vấp phải sự hoài nghi trên thị trường.

Các số liệu công bố đầu tháng này đã cung cấp bằng chứng về khởi đầu yếu kém của quý 3. Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ chậm lại vào tháng 7 khi các đơn đặt hàng từ nước ngoài bắt đầu giảm, trong khi các khoản vay ngân hàng của nước này cho nền kinh tế thực đã giảm lần đầu tiên sau 19 năm.

Nền kinh tế "ổn định chung" vào tháng 7 với một số cải thiện, NBS cho biết trong một tuyên bố. "Có tác động tiêu cực ngày càng tăng từ môi trường bên ngoài đang thay đổi, trong khi nhu cầu trong nước vẫn chưa đủ. Việc chuyển đổi từ các động lực tăng trưởng cũ sang mới đang gây ra những khó khăn tạm thời."

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Đồng, Bạc, Cà phê, Đường, Nông sản ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả