menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Nền kinh tế Mỹ vẫn đang có những tín hiệu tốt bất chấp nỗi lo suy thoái kinh tế của giới đầu tư

1. Niềm tin tiêu dùng Mỹ

Người tiêu dùng Mỹ và các doanh nghiệp tư nhân cho thấy niềm tin được cải thiện vào nền kinh tế bất chấp những lo ngại về suy thoái, theo dữ liệu kinh tế được công bố hôm thứ Ba. Dữ liệu cho thấy khả năng cao cuộc suy thoái sẽ được đẩy sang năm sau.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board đã tăng trên mức kỳ vọng của thị trường lên 108 trong tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 5.

Nền kinh tế Mỹ vẫn đang có những tín hiệu tốt bất chấp nỗi lo suy thoái kinh tế của giới đầu tư

2. Số đơn đặt hàng lâu bền

Sự cải thiện trên diện rộng, với tất cả các chỉ số phụ về niềm tin chính như việc làm, thu nhập, kế hoạch chi tiêu và kỳ vọng đều tăng lên.

Được phát hành với độ trễ một tháng, các đơn đặt hàng hàng hóa cơ bản - không bao gồm quốc phòng và máy bay - đã tăng mạnh 1,3% trong tháng 8, cao hơn đáng kể so với mức dự báo trung bình là 0,2%. Con số của tháng Bảy cũng được điều chỉnh cao hơn từ 0,3% lên 0,7%.

Nền kinh tế Mỹ vẫn đang có những tín hiệu tốt bất chấp nỗi lo suy thoái kinh tế của giới đầu tư

Bởi vì số đơn đặt hàng hàng hóa vốn cốt lõi là một đại diện cho đầu tư kinh doanh tư nhân trong tương lai, số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh sẽ giảm bớt một số lo ngại về suy thoái.

Trong quý hiện tại, các lô hàng tư liệu sản xuất cốt lõi - được tính vào tổng sản phẩm quốc nội cho đầu tư tư nhân - tăng khiêm tốn hơn 0,3% trong tháng 8, sau khi tăng 0,6% trong tháng 7.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là lạm phát thấp hơn trong tháng 7 và tháng 8 sẽ thúc đẩy chi tiêu hàng hóa vốn cốt lõi thực sự tăng lên vì dữ liệu được công bố bằng đồng đô la.

3. Doanh số bán nhà Mỹ

Trong một báo cáo riêng từ Cục điều tra dân số, doanh số bán nhà mới bất ngờ tăng 28,8% trong tháng 8 lên 685.000 căn hàng năm, có khả năng cho thấy xu hướng giảm một lần do thị trường nhà ở tiếp tục bị suy giảm do lãi suất thế chấp tăng.

Nền kinh tế Mỹ vẫn đang có những tín hiệu tốt bất chấp nỗi lo suy thoái kinh tế của giới đầu tư

Cho dù đó có phải là sự biến động ngắn hạn hay không, thì nó cũng nên làm giảm nhẹ thành phần dân cư của GDP trong quý thứ ba, vốn đã giảm 16,2% trong quý thứ hai, là một trong những động lực chính cho sự sụt giảm thứ hai trong GDP tổng thể. trong một hàng.

4. Đánh giá

Để khôi phục sự ổn định giá cả cho nền kinh tế, Cục Dự trữ Liên bang chắc chắn sẽ tiếp tục đẩy lãi suất chính sách cao hơn trong năm tới khi tiếp tục giảm bảng cân đối kế toán, cả hai điều này sẽ tạo ra các điều kiện tài chính chặt chẽ hơn và tốc độ tăng trưởng chậm hơn và thậm chí là suy thoái kinh tế. Hiện tại các chỉ báo kinh tế của Mỹ vẫn đang ở mức tốt, khả năng suy thoái kinh tế sẽ bị đẩy lùi tới năm sau.

Theo chu kỳ kinh tế thì dòng tiền luân chuyển vào nhóm Kim loại quý (VÀNG, BẠC, BẠCH KIM) khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.

=> Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt dẫn đến Dollar tạo đỉnh và quay đầu. Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt. Nên yếu tố cần theo dõi ở đây là tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại