menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nền kinh tế Internet của Ấn Độ ước tính đạt 1.000 tỷ USD trong năm 2030

Sự thay đổi liên tục trong hành vi của người tiêu dùng và xu hướng mới của thị trường đã và đang củng cố sự phát triển của nền kinh tế internet Ấn Độ, từ mức tiêu thụ khoảng 175 tỷ USD vào năm 2022 sẽ lên khoảng 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030…

Báo cáo “Nền kinh tế điện tử của một tỷ người Ấn Độ” do Google, Temasek và Bain & Company phát hành chỉ ra rằng sự kết hợp của ba lực lượng quan trọng: hành vi tìm kiếm của người dùng internet ở các thành phố Cấp 2 trở lên; xu hướng số hóa của các công ty cùng với hệ sinh thái khởi nghiệp đang phát triển; sự thành công của hàng hóa công cộng kỹ thuật số của Ấn Độ hay Ấn Độ Stack (dự án đầy tham vọng của chính phủ về một nền tảng phần mềm thống nhất giữa chính phủ, doanh nghiệp và người dân) đã đưa nền kinh tế internet của Ấn Độ tăng tốc.

INTERNET LÀ ĐỘNG LỰC CHO CÁC LĨNH VỰC CỦA ẤN ĐỘ

Đóng góp của nền kinh tế internet cho lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ sẽ tăng từ 48% hiện tại lên 62% vào năm 2030, trong khi tỷ trọng của lĩnh vực này trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ấn Độ sẽ tăng từ 4% - 5% lên gần 12% - 13%.

Theo đánh giá của báo cáo, người dùng internet của Ấn Độ đang giao dịch thanh toán kỹ thuật số nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn cho các dịch vụ phát video trực tuyến và mạng xã hội so với mức trung bình toàn cầu. Theo đó, báo cáo cũng cho biết thu nhập của các hộ gia đình Ấn Độ sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 từ khoảng $2500 lên $5500 vào năm 2030.

Báo cáo cũng lưu ý người dân Ấn Độ ở thành phố cấp 2 trở lên cũng cởi mở hơn trong việc thử nghiệm các thương hiệu và sản phẩm mới, đồng thời họ cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng cao cấp, đặc biệt là đối với công nghệ y tế và công nghệ giáo dục. Theo đó, 82% người dùng Internet ở thành phố cấp 2 trở lên sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa.

Trình bày triển vọng năm 2030 trên 10 lĩnh vực tiêu dùng chính, báo cáo dự đoán thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) sẽ tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu trong các dịch vụ kỹ thuật số, tăng gấp 5 - 6 lần lên khoảng 350 tỷ USD đến 380 tỷ USD vào năm 2030. Số lượng người mua sắm trực tuyến tại Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030, khi họ ngày càng bị thu hút bởi các dịch vụ ưu đãi trực tiếp tới khách hàng (D2C) và các trợ năng của nền tảng kỹ thuật số.

HealthTech và insurTech Ấn Độ hiện có quy mô khoảng 2 tỷ USD, được dự đoán sẽ mở rộng với quy mô ở mức từ 9 - 15 lần. Trong khi đó, phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) sẽ tiếp tục thúc đẩy các dịch vụ công nghệ giáo dục và thương mại điện tử của Ấn Độ.

Là nền tảng vững chắc của các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, thanh toán, cho vay và đầu tư trực tuyến sẽ tiếp tục là nền tảng của nền kinh tế internet Ấn Độ khi nhu cầu tín dụng và vốn của các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng tăng (MSMEs).

Khoảng 80% người tiêu dùng được khảo sát thích trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số vì sự tiện lợi và giá trị mà chúng mang lại, báo cáo cũng lưu ý rằng việc đáp ứng sở thích của người tiêu dùng sẽ là chìa khóa cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số không chỉ tại Ấn Độ mà tại bất cứ thị trường nào.

Theo đánh giá của báo cáo, nội dung trải nghiệm như trò chơi điện tử, sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được thị phần và tâm trí của khách hàng. Báo cáo cho biết người tiêu dùng cũng sẽ chọn những thương hiệu phù hợp với giá trị của họ, thậm chí sẵn sàng từ bỏ một số lợi ích để theo đuổi các thương hiệu lâu dài. Điều này cho thấy, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số để doanh nghiệp thành công trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ LẠC QUAN VỀ ẤN ĐỘ

Theo đó, cứ 5 nhà đầu tư thì có 3 người kỳ vọng các hoạt động giao dịch sẽ tăng lên trong khoảng 2 - 3 năm tới, hầu hết các nhà đầu tư nói rằng hơn 75% số tiền đầu tư của họ sẽ dành cho các khoản đầu tư kỹ thuật số vào Ấn Độ trong 5 - 7 năm tới.

Do lợi nhuận ngày càng được chú trọng, báo cáo nhấn mạnh các công ty khởi nghiệp đang phát triển và ở giai đoạn cuối sẽ nhận được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư hơn so với các công ty ở giai đoạn đầu.

SaaS có khả năng thu hút nhiều sự chú ý nhất trong trung hạn, với khoảng 77% các nhà đầu tư được khảo sát xếp hạng đây là một trong ba lĩnh vực được quan tâm đầu tư hàng đầu, do Ấn Độ nổi tiếng về nhóm nhân tài lớn và các sản phẩm phần mềm của Ấn Độ cũng như tiềm năng phát triển trong các ngành dọc mới với các công ty khởi nghiệp xác định các ngóc ngách có lợi nhuận.

Fintech theo sau trong bảng xếp hạng của các nhà đầu tư (59%), đứng vị trí thứ 3 là thương mại điện tử B2C và thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) (36%). Sanjay Gupta, Giám đốc quốc gia kiêm Phó chủ tịch Google Ấn Độ cho biết những thay đổi cơ cấu trong tiềm năng tiêu dùng đang mở ra cơ hội lớn cho các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn và MSMEs để thúc đẩy nền kinh tế internet của Ấn Độ hướng tới mức tăng trưởng dự kiến gấp 6 lần, đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Quản lý quan hệ đối tác của Bain and Company (Ấn Độ), Parijat Ghosh cho biết khi nền kinh tế internet của Ấn Độ tăng trưởng, thương mại điện tử B2C chiếm 40% tổng giá trị hàng hóa kỹ thuật số (GMV), tiếp theo là các lĩnh vực B2B và SaaS.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều bên tham gia vượt ra ngoài cốt lõi của họ để phục vụ người tiêu dùng trong tương lai và áp dụng các mô hình kinh doanh mới để tận dụng cơ hội đang phát triển”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại