menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2

Tỷ lệ cược vẫn còn thấp là Hoa Kỳ sẽ rơi vào suy thoái trong quý thứ hai, dựa trên dữ liệu GDP hiện tại do CapitalSpectator.com tổng hợp. Mặc dù các dự báo về suy thoái vẫn còn, nhưng những con số cho thấy nền kinh tế sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Ước tính trung bình cho quý 2 là sản lượng tăng 2,0% (tỷ lệ GDP hàng năm được điều chỉnh theo mùa). Mức tăng đánh dấu một tốc độ nhanh hơn vừa phải so với mức tăng 1,3% chậm chạp được báo cáo trong Q1.

Cục phân tích kinh tế sẽ công bố ước tính ban đầu về GDP quý 2 vào ngày 27 tháng 7. Nhưng với gần một nửa số liệu của quý hiện tại, triển vọng đang nghiêng về phía tích cực khi kỳ vọng rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vượt qua suy thoái do NBER xác định trong nền kinh tế. quý hiện tại.

Nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2

Thực tế so với Kỳ vọng cho Q2-2023

Dự báo hiện tại quý 2 của ngày hôm nay đánh dấu mức tăng so với ước tính trung bình 1,9% trong bản cập nhật trước đó (ngày 19 tháng 5). Điểm mấu chốt: sự tồn tại của tăng trưởng vừa phải trong các dự báo thời tiết gần đây cho thấy rằng nền kinh tế không có nguy cơ bị thu hẹp ngay lập tức.

Việc tăng mạnh bảng lương trong tháng 5 chắc chắn hỗ trợ cho triển vọng lạc quan trong thời gian tới. Nền kinh tế đã tạo thêm 339.000 việc làm vào tháng trước, nhiều nhất kể từ tháng Giêng.

Những con số lạc quan cho nền kinh tế cũng dễ thấy trong ước tính GDP cho tháng 5 dựa trên khảo sát ngày hôm qua thông qua PMI tổng hợp của Hoa Kỳ . Bản in 54,3 của chỉ số vào tháng trước phản ánh “sự mở rộng nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh chỉ trong hơn một năm,” báo cáo của S&P Global (NYSE: SPGI ).

Chris Williamson, Nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market cho biết: “Dữ liệu khảo sát cho thấy GDP tăng trưởng với tốc độ hàng năm chỉ hơn 2% và kỳ vọng kinh doanh đi lên cho thấy tăng trưởng vẫn mạnh mẽ khi chúng ta tiến xa hơn vào mùa hè”. Sự thông minh.

Nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2

Chỉ số đầu ra tổng hợp

Một quan điểm tương tự đã xuất hiện trong những tháng gần đây trong phân tích Báo cáo Rủi ro Chu kỳ Kinh doanh của Hoa Kỳ (BCRR), báo cáo đã tư vấn cho những người đăng ký trong phần lớn năm nay rằng dữ liệu kinh tế yếu kém vào cuối năm 2022 đã phục hồi. Do đó, chỉ báo suy thoái thời gian thực chính của bản tin – tổng hợp các chỉ số chu kỳ kinh doanh khác nhau – hiện ước tính xác suất khiêm tốn 12% rằng nền kinh tế đang suy thoái.

Nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2

Biểu đồ chỉ số CRP

Có một số yếu tố rủi ro đang rình rập có thể khiến nền kinh tế vượt quá giới hạn trong nửa cuối năm, và sẽ thật ngây thơ nếu loại bỏ khả năng rắc rối phía trước. Nhưng những dự báo suy thoái như vậy mang tính đầu cơ cao ở giai đoạn này. Ngược lại, các ước tính chuyển tiếp của BCRR cho hoạt động kinh tế cho đến tháng 7 cho thấy mạnh mẽ rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục mở rộng cho đến hết quý 3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả