menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Janet Yellen, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng GDP quý hai ở Hoa Kỳ giảm là một điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên sức mạnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn đang được duy trì, đặc biệt là việc làm.

Diễn biến thị trường ngày 28/07/2022

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Theo Bộ Nông nghiệp của Brazil cho biết, các cuộc đàm phán để cho phép xuất khẩu khô đậu tương từ Brazil sang Trung Quốc đang đạt được tiến triển. Tình trạng mưa lớn bất thường cùng với lũ quét ở UAE đã buộc một trong những cảng khai thác dầu lớn nhất thế giới phải đóng cửa trong đêm. Giá cả các mặt hàng nông sản trên thị trường hàng hoá có phần tăng mạnh trong ngày 28/07.

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Tin tức chung

1. Bộ trưởng Bộ Nhân lực Malaysia cho biết vào ngày 28/07, Indonesia đã đồng ý cho lao động nước này được nhập cư ở các quốc gia khác. Điều này cũng sẽ giúp Malaysia, quốc gia sản xuất dầu cọ lớn thứ hai thế giới, thoát khỏi tình trạng thiếu đi 1.2 triệu việc làm.

2. Các nhà phân tích và lãnh đạo ngân hàng cho biết, tăng trưởng cho vay ở Ấn Độ đang ở mức cao nhất trong ba năm và vẫn còn dư địa để phát triển khi hoạt động kinh tế ở quốc gia này đan tăng trưởng mạnh, tuy nhiên, lượng tiền gửi tăng chậm hơn nhiều và có thể khiến các ngân hàng tiếp cận thêm đến các nguồn tiền và gia tăng lãi suất huy động.

3. Bộ trưởng Tài chính Hoa kỳ, Janet Yellen cho biết vào ngày 28/07 rằng GDP Hoa Kỳ trong quý hai cho thấy sự suy giảm đáng kể và điều này là không thể tránh khỏi, tuy nhiên Hoa Kỳ vẫn cho thấy sức mạnh từ nền kinh tế, đặc biệt là trong việc làm.

4. Văn phòng thống kê liên bang cho biết vào ngày 27/07, trích dẫn dự liệu sơ bộ cho biết giá tiêu dùng được điều chỉnh với dữ liệu lạm phát từ các nước EU (HICP) đã tăng 8.5% trong năm. Trong đó, lạm phát của Đức tăng bất ngờ vào tháng 7, do cuộc khùng hoảng về năng lượng đã tiếp tục thúc đầy lương khí tự nhiên xuất khẩu từ Nga giảm đi đáng kể, gây lo ngại về các đơn hàng năng lượng.

5. Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật phòng chống chất kích thích và biến đổi khí hậu với trị giá 430 tỷ đô la sau nhiều tháng đàm phán.

Lịch sự kiện

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Ngô

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Tiến độ thu hoạch ngô ở bang Mato Grosso do Sul trong tuần kết thúc ngày 22/07 đạt 17.2%, cao hơn mức 4.1% của cùng kì năm trước, nhưng vẫn thấp hơn mức 27.7% trung bình 5 năm, theo bản tin hàng tuần từ Liên đoàn Nông nghiệp và Chăn nuôi Mato Grosso do Sul (Famasul). Cơ quan này cũng cho biết 80.8% diện tích trồng ngô nằm trong điều kiện tốt, 12.8% diện tích nằm trong điều kiện trung bình, và 6.4% còn lại nằm trong điều kiện xấu.

Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu Ngũ cốc Quốc gia (ANEC) đã tăng ước tính xuất khẩu ngô ở Brazil lên 6.09 triệu tấn trong tháng 7, tăng từ ước tính trước là 5.9 triệu tấn.

Tiến độ thu hoạch ngô ở Argentina tăng 7 điểm phần trăm so với tuần trước đó, đạt 74.2%, trong bối cảnh thu hoạch và thương mại loại nông sản này đang diễn ra suôn sẻ ở quốc gia Nam Mỹ.

Đánh giá: Tích cực

Lúa mì

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Tổng công ty Thương mại Chính phủ Iran (GTC) được cho là đã quay trở lại thị trường để mua khoảng 110,000 tấn lúa mì xay có nguồn gốc tùy chọn để giao hàng trong tháng 9-11, các nguồn tin thương mại nói với Agricensus hôm thứ Tư.

Tiến độ trồng trọt lúa mì ở Argentina đã đi đến giai đoạn cuối, với tiến độ hoàn thành 98.8% trên tổng diện tích 6.1 triệu hecta ước tính cho niên vụ 2022/23, theo cập nhật gần nhất từ Sở Giao dịch Ngũ cốc BA cho biết vào ngày 27/07.

Tiến độ thu hoạch lúa mì ở Ukraine đạt 7.9 triệu tấn trên 2.2 triệu hecta, hay 46% tổng diện tích gieo trồng kì vọng cho năm 2022.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Mức sản lượng đậu tương nghiền ở Trung Quốc đạt 1.68 triệu tấn trong tuần vừa qua, vẫn thấp hơn kì vọng từ thị trường ở mức 1.7 triệu tấn, giảm 20,000 tấn so với tuần trước đó và giảm 200,000 tấn so với cùng kì năm trước. Tồn kho đậu tương tăng nhẹ 230,000 tấn so với tuần trước đó, đạt 5.78 triệu tấn, vẫn thấp hơn 170,000 tấn so với tháng trước và thấp hơn 1.54 triệu tấn so với cùng kì năm trước.

Các nhà máy nghiền đậu tương ở Paraguay đang có kế hoạch ngừng chế biến vào giữa tháng 8 do thiếu nguồn cung về đậu tương, theo dữ liệu từ cơ quan nghiền hạt có dầu địa phương Cappro cho biết.

Theo Bộ Nông nghiệp của Brazil cho biết, các cuộc đàm phán để cho phép xuất khẩu khô đậu tương từ Brazil sang Trung Quốc đang đạt được tiến triển. Cả hai quốc gia đã ký các nghị thư liên quan đến việc mở cửa thị trường này trong cam kết về thanh tra và kiểm dịch từ cuối tháng 6. Xuất khẩu đậu tương ở Brazil trong năm 2022 được kì vọng ở mức 78 triệu tấn, thấp hơn 9.4% so với mức 86.1 triệu tấn của năm trước, cơ quan tư vấn địa phương Celeres cho biết vào ngày 27/07. Cơ quan cho biết lý do là vì tình trạng mất mùa ở các bang phía Nam của Brazil, dẫn đến việc giảm lượng nông sản có sẵn trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Đánh giá: Tích cực

Gạo

Trong MY 2021/22, Ấn Độ xuất khẩu 21 triệu tấn gạo, chiếm khoảng 1/6 sản lượng năm (127.9 triệu tấn). Trong vụ mùa kharif đang diễn ra, Ấn Độ đã đặt mục tiêu sản xuất 112 triệu tấn gạo. Phần còn lại của sản lượng hàng năm là từ lúa gạo trồng vào tháng 10-11.

Đánh giá: Tích cực

Nhóm năng lượng

Trong một lần khai thác đá phiến ngoài khơi của Trung Quốc, tập đoàn dầu khí nhà nước CNOOC đã công bố một phát hiện thương mại về nguồn dầu và khí tự nhiên ở Vịnh Bắc Kinh ở Biển Đông.

Dầu thô

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thật sự đang lao dốc?

Nguồn tin từ Reuters cho biết vào ngày 27, Nhóm OPEC+ sẽ quyết định giữ nguyên mục tiêu sản lượng hay chỉ tăng với mức thấp, theo tám nguồn tin OPEC+ giấu tên cho biết.

Tình trạng mưa lớn bất thường cùng với lũ quét ở UAE đã buộc một trong những cảng khai thác dầu lớn nhất thế giới phải đóng cửa trong đêm, với các hoạt động sẽ dần tái mở cửa vào ngày 27/07, tuy nhiên sự gián đoạn vẫn sẽ cản trở việc khai thác.

Đánh giá: Tích cực

Khí tự nhiên

Đức có kế hoạch áp dụng mức thuế đối với tất cả khách hàng tiêu thụ khí của mình bắt đầu từ tháng 10, khi chính phủ tìm cách tránh làn sóng sụp đổ các công ty nhập khẩu và kinh doanh khí tự nhiên trong bối cảnh giá khí đốt tự nhiên cao kỉ lục, một dư luật mới được Reuters xem qua vào ngày 27/07.

Đức có cơ hội tránh được tình trạng thiếu hụt khí tự nhiên trong những tháng tới, nếu các hộ gia đình và doanh nghiệp đều tiết kiệm khí và nguồn năng lượng, cũng như Nga sẽ không cắt giảm thêm nguồn cung nào nữa, theo phát biểu của Klaus Muller, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Đức, Bundesnetzagentur cho biết vào ngày 27/07.

Đánh giá: Tiêu cực

Đồng

Công ty khai thác Grupo Mexico dự kiến sản lượng đồng ở Chile và Peru sẽ tiếp tục giảm hơn nữa, theo phát biểu của một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của công ty cho biết vào ngày 27/07 tại cuộc gọi thảo luận về kết quả quý hai.

Đánh giá: Tích cực

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả