menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nền kinh tế Ả-rập Xê-út bùng nổ nhờ dầu mỏ

Nhà lãnh đạo OPEC là Ả Rập Xê Út đã gặt hái được nhiều lợi ích từ việc giá dầu cao hơn và sản lượng cao hơn, với GDP quý thứ 2 của nước này tăng kỷ lục 11 năm 11,8% so với cùng kỳ năm 2021, Tổng cục Thống kê của nước này báo cáo ngày 31/7.


Báo cáo cho biết thêm: “Sự tăng trưởng năng động này chủ yếu là do hoạt động dầu mỏ tăng 23,1%, bao gồm sản xuất và lọc dầu thô và khí đốt tự nhiên.

OPEC và các đồng minh đã từng bước nâng hạn ngạch sản xuất dầu thô kể từ khi áp đặt các đợt cắt giảm lịch sử vào tháng 5 năm 2020 để bù đắp những tác động tồi tệ nhất của đại dịch coronavirus.

Theo thỏa thuận OPEC +, Saudi Arabia được phép bơm 11 triệu thùng / ngày vào tháng 8, mức mà nước này mới chỉ đạt hai lần trong lịch sử và chưa bao giờ kéo dài hơn một tháng. Vương quốc này đã bơm 10,55 triệu thùng / ngày vào tháng 6, theo khảo sát mới nhất của Platts về sản lượng OPEC + của S&P Global Commodity Insights.

Hạn ngạch của tháng 8 được thiết lập để duy trì đến cuối năm 2022, mặc dù các bộ trưởng OPEC + dự kiến ​​sẽ họp vào ngày 3 tháng 8, nơi họ có thể sửa đổi các mục tiêu sản xuất cho tháng 9.

Platts Analytics ước tính giá hòa vốn tài chính của Saudi Arabia ở mức 69 USD / thùng vào năm 2022, "mang lại sự linh hoạt đáng kể cho chính sách OPEC + khi số dư nới lỏng."

Theo dữ liệu từ S&P Global, điểm chuẩn của Platts Dated Brent được đánh giá ở mức $ 114,14 / b vào ngày 29 tháng 7.

Ả Rập Xê-út và các đối tác OPEC + đã phải chịu áp lực to lớn từ Mỹ và các quốc gia tiêu thụ lớn khác, như Nhật Bản, Ấn Độ và Anh, trong việc mạnh tay tăng sản lượng để hạ giá dầu cao.

Tuy nhiên, các quan chức Ả Rập Xê Út không cam kết làm như vậy, nói rằng vương quốc sẽ chỉ tăng sản lượng khi thị trường yêu cầu.

Thái tử Mohammed bin Salman đã có mặt ở Paris trong chuyến thăm cấp nhà nước với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày 29 tháng 7, nơi năng lượng là một mục hàng đầu trong chương trình nghị sự, hai tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ả Rập Xê-út để dự hội nghị thượng đỉnh được theo dõi chặt chẽ với các nhà lãnh đạo vùng Vịnh.

Số liệu mới nhất từ ​​Sáng kiến ​​Dữ liệu Tổ chức chung cho thấy Ả Rập Saudi đã xuất khẩu 7,050 triệu thùng / ngày dầu thô trong tháng 5, đây là khối lượng xuất khẩu thấp nhất kể từ tháng 1, khi nhà máy lọc dầu trong nước của nước này hoạt động và sử dụng trực tiếp để phát điện tăng.

Nhà máy lọc dầu Jazan 400.000 thùng / ngày mới đã bắt đầu tăng tốc, với lượng xuất khẩu ULSD được báo cáo vào tháng 5 và dự kiến ​​sẽ chạy cao hơn trong những tháng tới.

Dầu thô vẫn đang giữ giá ở mức cao dù bối cảnh lo ngại suy thoái , và lợi nhuận của các nhà xuất khẩu hàng đầu vẫn là rất lớn.

Nhà đầu tư cá nhân cũng có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả