menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Nên học cách sử dụng QR Pay từ bây giờ

​Hàng loạt các giải pháp thanh toán trên thiết bị di động được ra đời đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó, hình thức thanh toán bằng QR được giới tài chính khuyến khích sử dụng nhiều nhất.

Thiết bị di động đang làm thay đổi ngành tài chính - ngân hàng và cũng đang tạo ra nhiều cách thức để thanh toán hơn bao giờ hết. Thời gian gần đây, các ngân hàng lớn đã đẩy mạnh đầu tư sang lĩnh vực thanh toán qua di động để hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Điều này xuất phát từ xu hướng sở hữu điện thoại smartphone của người trẻ tăng lên đáng kể.

Theo ước tính của một công ty nghiên cứu thị trường thì hiện có đến 5-7 triệu người sử dụng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng tại Việt Nam. Không chỉ ngân hàng vào cuộc, các công ty nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử cũng đã tham gia vào lĩnh vực này, mang lại những giải pháp mới, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng sử dụng các công cụ thanh toán hiện đại và đảm bảo an toàn cao.

Trong đó, một hình thức thanh toán trên di động đang được quan tâm nhất hiện nay vẫn là QR Pay – thanh toán bằng cách quét QR Ccode (Quick response code – mã phản hồi nhanh, mã vạch ma trận). QR Code sẽ được kết hợp với thanh toán điện tử thay vì chỉ dùng để quét ra thông tin về website, số điện thoại, địa chỉ… của DN như trước đây. Người tiêu dùng có thể mua hàng trên website, shopping tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt, thẻ ATM hay thẻ Visa, MasterCard.

Đây là một hình thức thanh toán đơn giản, DN không cần đầu tư nhiều cho cơ sở hạ tầng ban đầu, có thể dễ dàng triển khai đại trà, nhanh chóng với chi phí thấp và ứng dụng rất đa dạng trong đời sống như thanh toán tại quầy, thanh toán trên hóa đơn, thanh toán trên website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo… Tất cả các kênh quảng cáo của DN có thể trở thành kênh bán hàng hiệu quả. Ngoài ra, thanh toán di động rất an toàn và bảo mật với các giao dịch cá nhân.

Đặc biệt, với các website bán hàng sử dụng dịch vụ cổng thanh toán điện tử, nền tảng thanh toán qua QR Code sẽ là một công cụ đắc lực, thêm một kênh thanh toán tiện lợi ngoài các hình thức thanh toán truyền thống như qua thẻ, Internet Banking hay ví điện tử. DN không cần phải đầu tư chi phí ban đầu, trong khi đó, người dùng có thể thanh toán một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật ngay trên điện thoại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với những ưu điểm vượt trội, QR Code đã và tạo ra một cuộc cách mạng mới về thanh toán di động và tại Việt Nam ở hiện tại và trong thời gian tới. Bởi, các tổ chức tín dụng hiện nay đang tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên quan đến hình thức thanh toán QR để thu hút người tiêu dùng.

Đơn cử, mới đây Sacombank Pay tiếp tục nâng cấp ứng dụng QR Code với nhiều tính năng mới tiện ích, vượt trội trong việc mua mã thẻ cào điện thoại. Theo đó, khách hàng có thể mua mã nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng Sacombank Pay và được hoàn tiền lên tới 4% đối với nhà mạng Vinaphone, 3,5% đối với nhà mạng Mobifone, 2,5% đối với nhà mạng Viettel. Đặc biệt, khi khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay để nạp tiền điện thoại sẽ được hoàn tiền lên tới 6,5% đối với tất cả các nhà mạng. Song song đó còn có hình thức liên kết thẻ của ngân hàng khác; Đăng ký và quản lý trả góp; Ủy thác thanh toán tự động…

Hay với mong muốn đồng hành cùng người tiêu dùng trong những hoạt động mua sắm, vui chơi, Ngân hàng Bản Việt triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng khi thanh toán bằng QR Pay và chuyển khoản 24/7 trong chuỗi chương trình cuối năm.

Theo đó, khách hàng sử dụng tính năng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Bản Việt với giá trị giao dịch từ 100.000 đồng trở lên sẽ được tặng thưởng từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng vào tài khoản. Chương trình ưu đãi áp dụng tại hơn 2.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Cũng trong thời gian này, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục triển khai chương trình miễn phí chuyển khoản 24/7 trên Internet Banking và Mobile Banking. Đặc biệt chương trình áp dụng dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng DN và không giới hạn số lần miễn phí chuyển tiền của mỗi khách hàng

Không dừng lại ở khối ngân hàng, các công ty công nghệ như Payoo cũng đã phối hợp với FamilyMart mang đến trải nghiệm thanh toán bằng mã QR (QR Code) cho khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng. Qua đó, thông qua máy POS của Payoo, nhân viên thu ngân tại FamilyMart có thể tạo QR Code cho mỗi đơn hàng của khách hàng. Khách hàng thanh toán bằng cách dùng ứng dụng Payoo và ứng dụng của các ngân hàng có liên kết với Payoo để quét QR Code của đơn hàng. Với ứng dụng Payoo, khách hàng thanh toán bằng ví điện tử. Với các ứng dụng ngân hàng, khách hàng thanh toán bằng tài khoản của chính ngân hàng đó…

Nhìn chung, hình thức QR Pay được đánh giá sẽ là xu hướng thanh toán chủ đạo trong tương lai mà các TCTD muốn hướng đến. Vì đây là ứng dụng quản lý tài chính, được tích hợp đầy đủ các tính năng, tiện ích ngân hàng hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị trong lĩnh vực ngân hàng số. Do vậy, người tiêu dùng nên tranh thủ học cách sử dụng ứng dụng tài chính mới mẻ này một cách nhanh nhất có thể.

Để làm được điều đó, người tiêu dùng chỉ cần tải miễn phí ứng dụng QR Pay từ App Store hoặc Google Play của ngân hàng mà mình đang mở thẻ về điện thoại. Sau khi tải ứng dụng thành công, người dùng chỉ cần đăng ký bằng số điện thoại, sau đó thực hiện thao tác xác thực thông tin cá nhân hoặc thông tin thẻ ngay trên ứng dụng là có thể sử dụng tất cả tính năng, tiện ích của QR Pay như: Dễ dàng nạp tiền/chuyển tiền vào ứng dụng; rút tiền mặt tại hệ thống ATM mà không cần sử dụng thẻ nhựa; trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại bằng cách quét mã QR; chủ động quản lý thẻ, tài khoản; chia hóa đơn linh hoạt; thanh toán hóa đơn nhiều lĩnh vực, được bảo vệ tuyệt đối; thỏa sức tận hưởng các tiện ích…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại