menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Nên giảm những cổ phiếu phá vỡ vùng hỗ trợ, tìm đến các mã thu hút dòng tiền ổn định

Theo khuyến nghị của công ty chứng khoán, nhà đầu tư tiếp tục bán giảm những cổ phiếu không còn duy trì được xu hướng, phá vỡ vùng hỗ trợ và tìm đến những mã đi cùng xu hướng thị trường chung, thu hút dòng tiền ổn định. Một số nhóm ngành đáng chú ý là điện, dầu khí, thép..

Chưa vội vàng mở vị thế mua mới

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Áp lực bán chốt lời có xu hướng gia tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh khi đóng cửa, hình thành chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp. Thanh khoản tăng so với phiên cuối tuần và là phiên có khối lượng khớp lệnh cao nhất trong 6 phiên tăng điểm vừa qua.

Đà tăng hôm nay có biên độ tăng yếu nhất, nhưng thanh khoản lại cao nhất cho thấy áp lực bán có chiều hướng gia tăng và khả năng sẽ sớm có nhịp chỉnh sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng, chưa vội vàng mở vị thế mua mới mà cần kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu xác nhận từ thanh khoản hỗ trợ cho đà tăng.

Giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.285

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục giao dịch quanh ngưỡng 1.280 trong ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.283.56 điểm, gần như đi ngang so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng, ngoài ra ngành hóa chất, bán lẻ,… cũng có phiên giao dịch tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn hai nghìn tỷ đồng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. VN-Index vẫn đang cho thấy trạng thái giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.285. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng, nếu VN-Index không giữ được ngưỡng này, có khả năng chỉ số sẽ lùi về 1.260.

Bán giảm những cổ phiếu không còn duy trì được xu hướngChứng khoán Vietcombank (VCBS)

Thanh khoản bán gia tăng trong phiên khiến thị trường có diễn biến rung lắc, tuy nhiên lực cầu xuất hiện cuối phiên giúp chỉ số VN-Index giữ vững mốc 1.280 điểm.

VCBS không thay đổi quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục bán giảm những cổ phiếu không còn duy trì được xu hướng, phá vỡ vùng hỗ trợ và tìm đến những mã đi cùng xu hướng thị trường chung, thu hút dòng tiền ổn định. Một số nhóm ngành đáng chú ý là điện, dầu khí, thép.

Rung lắc do dòng tiền luân chuyển

Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

Thanh khoản trong phiên tăng mạnh vào thời điểm phiên chiều và đây cũng là thời gian phe mua chiến thắng hoàn toàn phe bán, bất chấp việc phe bán đẩy mạnh áp lực chốt lời sau 14:00. Đây là những tín hiệu tích cực ngay phiên đầu tuần trên đồ thị ngắn hạn. Trong những phiên tới, việc rung lắc do dòng tiền thay đổi qua các ngành có thể diễn ra.

Tuy nhiên, việc này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư có thể mua được cổ phiếu nắm giữ trong trung và dài hạn nếu thuận theo dòng tiền. Chúng tôi đã khuyến nghị nhà đầu tư mở vị thế trong phiên sáng nay, có thể đầu tư ngắn hạn và chờ đợi những vùng giá nằm trong khoảng từ 1270 – 1280 để giải ngân.

Áp lực cung đang gia tăng dần

Chứng khoán DSC

Thị trường nối dài đà tăng 6 phiên liên tiếp. Điểm sáng, thanh khoản được cải thiện qua từng phiên, lực cung gia tăng dần nhưng vẫn đang được hấp thụ một cách chủ động. Các nhóm cổ phiếu luân phiên vượt đỉnh, bảo chứng cho tâm lý thị trường rất ổn định.

Chúng tôi đánh giá áp lực cung đang gia tăng dần, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát; xu hướng ngắn - trung hạn tích cực. Nhà đầu tư cân nhắc giải ngân quanh vùng hỗ trợ 1.270-1.275 điểm (ngưỡng Ma20). Chỉ báo MACD cắt lên đường Signal, chính thức vượt lên ngưỡng 0 điểm. RSI tiến vào vùng tích cực, trên 56 điểm.

Chốt lời từng phần các vị thế trading đã mở

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số V-Index hình thành mẫu nến rút chân với khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy lực cầu đã có sự chủ động bắt đáy hơn khi chỉ số chịu áp lực trong phiên.

Mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giữ nhịp chính cho thị trường, dòng tiền tạm thời vẫn chưa có sự lan tỏa rộng và rủi ro đảo chiều vẫn đang hiện hữu khi chỉ số tiến lên vùng cản gần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời từng phần các vị thế trading đã mở, hạ tỷ trọng quay lại mức an toàn khi chỉ số tiếp cận các ngưỡng kháng cự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả