menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Nên đầu tư gì với số vốn nhỏ quanh 100 triệu?

Chuyên gia cho rằng chứng khoán và bất động sản có nhiều tiềm năng, nhưng vốn nhỏ chỉ phù hợp tự đầu tư cổ phiếu hoặc mua chứng chỉ quỹ.

Chào chuyên gia, em muốn được tư vấn xem năm nay nên đầu tư vào những kênh gì để sinh lời ổn định. Thu nhập của em dư ra khoảng 5 triệu mỗi tháng, số vốn hiện tại em có được khoảng 30 triệu trong tài khoản và một cây vàng. Kỳ vọng của em có thể lời được ít nhất 10-20 triệu đồng sau một năm. Do hiện tại em đang ở nước ngoài nên thật sự chưa rõ tình hình các kênh đầu tư trong nước nên rất cần lời khuyên ạ.

Thắng Trần

Nên đầu tư gì với số vốn nhỏ quanh 100 triệu?

Nhà đầu tư đang theo dõi bảng điện chứng khoán. Ảnh: Quỳnh Trần

Chuyên gia tư vấn:

Trước khi trả lời câu hỏi nên đầu tư kênh nào, chúng tôi thông thường sẽ đặt thêm các câu khảo sát về mức độ chấp nhận rủi ro cũng như tình hình phân bổ nguồn vốn của bạn hiện tại để có thể tư vấn cho phù hợp. Bằng những thông tin hiện tại, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên phù hợp với nhu cầu và số vốn thặng dư sẵn có của bạn.

Với mức sinh lời mong muốn 10-20 triệu đồng trên số vốn tổng khoảng 100-110 triệu đồng, tức quanh mức 10-20% một năm, tôi nhận thấy có khá nhiều cơ hội để bạn đạt được tỷ suất sinh lợi này. Ở thời điểm hiện tại và giai đoạn sắp tới, bạn có thể tham khảo hai kênh đầu tư tiềm năng mà chúng tôi đánh giá cao với mức sinh lời kỳ vọng trên 20% mỗi năm là bất động sản và chứng khoán. Tuy nhiên với số vốn của bạn để tham gia vào thị trường địa ốc nói chung có thể tương đối khó. Vì vậy, thị trường chứng khoán có thể là lựa chọn tối ưu cho bạn.

Sau giai đoạn tích lũy dưới vùng 1.200 điểm năm 2023, chỉ số VN-Index đã có nhịp tăng khoảng hơn 10% ngay những tháng đầu năm 2024. Trong đó, hiệu suất đáng kể đến từ những cổ phiếu bluechip - nhóm ngân hàng. Nhiều mã thuộc nhóm này đã có mức tăng ấn tượng lên đến 40-50%. Các con số không chỉ phản ánh những đánh giá tích cực về kỳ vọng phục hồi của nền kinh tế thế giới nói chung, mà còn phần nào gỡ được nút thắt tâm lý của nhà đầu tư Việt Nam.

Hiện tại, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu bước vào chu kỳ hạ lãi suất, các chỉ số chứng khoán thế giới phục hồi, các biến số về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong nước cũng đã dần cải thiện rõ rệt, đặc biệt là các chính sách thúc đẩy kinh tế của Nhà nước, tất cả đều ủng hộ cho một xu hướng mạnh mẽ hơn của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Vì vậy, chúng tôi đánh giá chứng khoán sẽ là một trong những kênh đầu tư phục hồi mạnh mẽ, thu hút dòng tiền cho giai đoạn sắp tới mà bạn nên cân nhắc.

Dù bạn đang ở nước ngoài, việc đầu tư chứng khoán cũng không quá nhiều cản trở khi tất cả thủ tục mở tài khoản, nộp - rút tiền đều có thể thực hiện online. Hai hướng mà chúng tôi gợi ý bạn có thể tham khảo là mua chứng chỉ quỹ hoặc tìm đến các đơn vị tư vấn đầu tư cá nhân chuyên nghiệp để có thể đưa ra lời khuyên một cách chi tiết và phù hợp với nhu cầu.

Với chứng chỉ quỹ, tính chất của đa số các quỹ đầu tư sẽ hướng lựa chọn danh mục khá an toàn. Điều này giúp bạn an tâm hơn khi rót tiền và không mất thời gian theo dõi quá nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề khi mua chứng chỉ quỹ như lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chọn loại chứng chỉ phù hợp, nắm rõ các loại phí quản lý, quy trình đầu tư và tính thanh khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại