menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn Anh

Nên đầu tư BĐS khu đô thị hay đầu tư đất nền giá rẻ ở Hà Nội

BĐS ngon mà có đủ hết tiện ích đường xá.. thì giá trên trời, Hà Nội đầu tư công nhiều nhất Việt Nam, mua chỗ rẻ (vì chưa có nhiều tiện ích, hạ tầng) thì sau này hạ tầng sẽ có đủ.

Chỉ có khoảng cách đến Tháp Rùa là ko đổi, còn đường xá trường học bệnh viện rồi sẽ có hết, cùng bán kính với tháp rùa: chỗ nào rẻ nhất sẽ tăng nhanh nhất.

Thằng giàu mua ôm biệt thự Vinhomes 10 năm thì tỉ suất lợi nhuận thua xa thằng nghèo 10 năm ôm đất nền ven Vành Đai 4. Ví dụ như Vinhomes Long Biên, nếu cùng số tiền ấy, thay vì mua Vin Long Biên từ đầu đến giờ lãi gấp 5 lần thì đầu tư đất nền lãi vài chục lần.

Nhà giàu mua Vin họ kiếm tiền từ nghề khác (buôn bán...) chứ tỉ suất lợi nhuận đầu tư biêt thự Vin và BĐS dự án khu đô thị thuộc loại có tỉ suất lợi nhuận THẤP nhất trong ngành BĐS (loại có tỉ suất lợi nhuận thấp nhất bao gồm nhà phố cổ, phố cũ, nhà ngõ phố nội đô, bds khu đô thị, chung cư...)

Nhiều người ca ngợi đầu tư biệt thự Vin lãi nhiều lần, chứ nếu ai mua Vin Long Biên từ 2012 đến giờ lãi chỉ bằng 1/5 1/10 mua đất nền giá rẻ. Tuy nhiên trong các dạng bds thuộc loại "tỉ suất lợi nhuận thấp nhất" này thì bds khu đô thị vẫn nên đầu tư lướt, vì khi lướt cọc , vốn ít, lãi cao trong thời gian ngắn. Còn ôm lâu dài thì ko ăn thua, ko bao giờ đổi đời được, vì phần ngon ngất thằng chủ đầu tư ăn hết rồi.

Lướt 1 căn Vin Hưng Yên chỉ cần khoảng 500tr- 1 tỷ thì ai cũng lướt được. Chỉ cần biết vào lúc nào ra lúc nào là lướt sóng thành công: https://www.facebook.com/100041843625742/posts/795877425150371/

Tuy nhiên, muốn đổi đời thì phải mua loại đất chưa ở được ngay, năm 2017 mình đầu tư đất Bình Thuận, 2019-2020 mình đầu tư đất Bình Phước, Kontum, Đắc Lắc Lâm đồng, 2021 rút vốn về Vành đai 4: và sẽ mua tiếp vành đai 4 cho đến khi dự án thông xe. Vì khi dự án thông xe thì mới hết giai đoạn tăng nhanh (và sẽ giữ tiếp cho đến khi VĐ4 phát triển như VĐ3 bây giờ). Bây giờ cùng 1 số tiền mua 1 căn biệt thự Vin: nếu mua đất rẻ ven VĐ4 hà nội thì 20 năm sau bán đi mua được 20 căn biệt thự vin. Nếu bác Vượng mang nghìn tỷ từ Đông Âu về đầu tư biệt thự Vin thì giờ bác ấy cũng chưa trở thành top 100 của Việt Nam, bác Vượng thành số 1 là vì bác ấy mua những khu đất chó ăn đá gà ăn sỏi. anh em mình không làm được như bác vượng thì cũng nên học 1 phần, thay vì mua những bds đẹp sẵn: thì ta nên mua các bds xấu, chưa có hạ tầng, chưa có nhiều cư dân. Miễn sao bán kính gần Tháp Rùa: để tận dụng nguồn vốn đầu tư hạ tầng của Thủ đô làm bds tăng giá nhiều lần.

Còn bds vành đai 4 Hà nội là phương án đầu tư hiệu quả nhất, an toàn nhất, tỉ suất lợi nhuận cao nhất. Tầm nhìn của đầu tư VĐ4 ko phải là 1 năm -30 năm. Vì sau mỗi mốc khi nào dự án vđ4 được duyệt, khi GPMB, khi khởi công.. thì bds sẽ nhảy giá 1 lần, giống như vành đai 3: tăng nhiều đợt chứ có phải tăng 1 đợt là dừng đâu. Đất rẻ thì chỉ có tăng chứ ko có giảm, còn đất đắt như Vin khó tăng nhiều lần lắm.

Đơn giá biệt thự Vin 200tr/m2 thì đợi tăng lên gấp đôi thành 400tr/m2 thì rất khó, nhưng đất rẻ ven VĐ4 giá 10tr-20 tr/m2 tăng gấp 2-3 lần lên 30tr-40tr/m2 thì cực dễ.

Vậy nên chỉ những ai thừa tiền mới mua bds dự án các khu đô thị đầy đủ tiện ích bán giá cao. Còn ai muốn đổi đời, muốn giầu thêm vài chục lần thì nên mua đất rẻ ven vđ4 HN.

Ngày xưa bố mẹ mình ko biết mua đất vùng ven HN mà vẫn giữ căn hộ tập thể, nên mình nghèo. Vì mình xuất thân là người nghèo nên mình muốn chia sẻ để người nghèo giống mình đều có cơ hội làm giàu. Nếu ngày xưa bố mẹ mình bán căn hộ tập thể mua đât vành đai 3 thì mình đã trở thành người giầu từ khi học cấp 3. Tuy nhiên bố mẹ mình ko biết để làm. Vì vậy mình muốn mua đất vành đai 4 từ bây giờ để đời con mình trở thành người giầu, và chia sẻ cho mọi người để ai cũng có cơ hội đổi đời.

Nếu bây giờ các bán biết tái cơ cấu tài sản: bán các loại bds nội đô để mua đất rẻ vành đai 4 thì sau này con bạn sẽ là đại gia. Nếu 30 năm trước bố mẹ mình và bố mẹ các bạn bán nhà , bán xe máy xe đạp mua đất vành đai 3 thì bây giờ mình và các bạn cũng có vài trăm tỷ nghìn tỷ. Tuy nhiên quá khứ ko thể thay đổi, chúng ta chỉ có thể thay đổi được tương lai: bằng cách mua đất rẻ VĐ4 tử bây giờ để đời con chúng ta sẽ thành đại gia. Bán kính không gian đô thị HN mới chỉ bằng 1/3 Bangkok và Manila : vậy nên vành đai 4 sẽ là tương lai của Hà Nội

https://baochinhphu.vn/duong-vanh-dai-4-vung-thu-do-tao...

https://kinhtedothi.vn/vanh-dai-4-huong-dot-pha-chien...

Nội đô chật trội, 10 triệu người đang sống trong nhà ngõ không có chỗ đỗ ô tô, nếu không ra vành đai 4 thì đi đâu. Trước đây, khi vđ3 khởi công, đất ven vđ3 tăng gấp 2 nhưng nhiều người chê đất Cổ Nhuế toàn mùi cứt, nước máy ko có, bán đi chốt lời để về 4 quận nội thành dùng nước máy phần lan, bây giờ đất Cổ Nhuế tăng mấy chục lần so với căn nhà nội đô, tiếc đứt ruột. Ai chịu được mùi cứt cổ nhuế, mùi phân trâu bò ở Mễ Trì, chịu dùng nước giếng khoan 10 năm, vững tâm lý, ko nghe bọn xui dại bán đất vđ3 đi thì bây giờ hưởng lộc.

Mình cũng là nạn nhân, ngày xưa mẹ mình cũng định bán căn hộ ở Kim Liên đi mua 1 mẫu đất ở ngoại thành để nuôi lợn nuôi gà , nhưng có ông bạn bố mình khuyên bố mẹ mình đừng làm vậy. Bố mẹ mình nghe theo không bán bds nội đô mua bds ngoại thành. Lúc đó vốn không có, không vay được ai, chỉ có duy nhất cách làm giàu là "tái cơ cấu tài sản" nhưng bố mẹ mình đã bỏ lỡ cơ hội. Sau này 1 mẫu đất ở ngoại thành đáng giá bằng hàng chục cái nhà phố. Nếu đi làm công ăn lương thì làm cả đời liệu có mua nổi thêm 1 cái nhà, nhưng nếu biết cơ cấu tài sản thì chỉ cần làm 1 lần, vung kiếm 1 nhát: đời con mình sẽ giàu hơn vài chục lần. Thay vì dùng đòn bẩy có nhiều rủi ro, thì nên "tái cơ cấu tài sản": nên bán nhà phố, bán chung cư, bán biệt thự , bán đất quê đất tỉnh, để mua đất rẻ vùng ven VĐ4.

Bán đất mua đất, rủi ro bằng 0. Người đẻ ra, đất ko đẻ thêm được, đổi mảnh đất bé lấy mảnh đất to thì chỉ có tăng và tăng. Cùng bán kính với tháp rùa, cứ chỗ nào rẻ nhất thì mua.

* Bây giờ ở Việt Nam mới đang trong quá trình phân chia lại tài sản là thời kỳ sơ khai của giai đoạn tích lũy tư bản, còn rất nhiều cơ hội cho mọi người để làm giầu để đổi đời. Nếu ai biết đầu tư biết đầu tư bds trong giai đoạn này thì sau này sẽ giàu gấp hàng trăm lần những người chỉ gửi tiền tiết kiệm. Cơ hội này chỉ xảy ra trong 1 đời người: 30 năm nữa khi vị trí xã hội đã an bài: thế hệ con cháu sau này muốn thay đổi vị trí xã hội sẽ rất khó.

Lao động cả đời không bằng chốt lời.

Lô đất, các bạn nên coi việc tìm mua bds là việc chính, chứ không phải (việc làm công ăn lương) :

Cần thiết thì xin nghỉ phép để đi săn đất. (vì đi làm là làm giầu cho thằng chủ: bị nó bóc lột, còn việc mua bán bds là làm giầu cho bản thân mình).

*** Trên đời này mấy ai giàu sẵn, có sẵn tiền (trừ tham nhũng hoặc làm ăn phi pháp hoặc được hưởng thừa kế): mà đa phần những người giàu họ kiếm tiền bằng cách "cơ cấu lại tài sản": tận dụng các thời điểm khủng hoảng của thị trường để bán các tài sản ít tăng giá để mua tài sản có tiềm năng tăng giá thì sẽ giầu gấp 100 lần thằng khác chỉ biết cắm mặt đi làm thuê.

Bố mẹ mình ko biết "cơ cấu tài sản" nên đời mình phải vất vả. Vậy nên mình viết bài khuyên các bạn nên sớm "tái cơ cấu tài sản" để giúp con bạn cháu bạn sau này trở thành đại gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tuấn Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả