menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Ném chuột tránh để vỡ bình?

Câu này, bình thường mình rất không thích nghe, vì nó có cái kiểu so sánh rất là ...Tàu.

Nhưng đặt thử mình vào tình huống đó đi, ta đều thấy thực sự đó là việc rất là khó :))).

Có ai ở đây đã thử ném chuột mà không vỡ cái cái gì trong nhà chưa? Ai đã từng ném, tôi tin, đại đa số không làm vỡ cái lọ thì cũng sẽ làm vỡ cái chai, có khi vỡ tung tóe hết các thứ trong nhà mà về cơ bản, là cũng chẳng trúng chuột, nó vẫn chạy góc này, góc kia, thậm chí còn cười rúc rích.

Chiến dịch đập các đại gia công nghệ bên Trung Quốc để thực hiện chiến lược "Thịnh vượng chung" ở nước này cũng có thể nói nó giống như việc đập chuột vậy. Người ta mong muốn qua việc "đập" các đại gia này thì sẽ đem lại cơ hội, bình đẳng, khiến "cái bánh" cho mọi người to ra, chia đều. Nhưng cuối cùng chiến lược này đang đạt kết quả gì? Theo như một bài dịch trên tờ Tin tức của TTXVN từ cuối năm 2021, thì chiến lược này đang gặt hái một kết quả là nền kinh tế TQ xuất hiện "những tín hiệu suy yếu".

Bài này trích dẫn một bài khác trên mạng của Tân Hoa xã nói rằng, “Thịnh vượng chung” không phải là phát triển cào bằng, “lấy của người giàu chia cho người nghèo”, mà là việc “từng bước hiện thực hóa về thịnh vượng hài hòa cho tất cả mọi người”. Nhưng lại ngầm phản ánh những lo lắng về “Thịnh vượng chung”, nêu cả những thảo luận căng thẳng trong nội bộ Trung Quốc về cách thức triển khai, thúc đẩy chiến lược này.

Tuy nhiên, chiến lược mới này đang gặp phải những khó khăn khi nền kinh tế Trung Quốc xuất hiện nhiều tín hiệu khủng hoảng, đi xuống. GDP trong quý 3 năm 2021 chỉ tăng 4,9%. Chỉ số sản xuất PMI đứng ở mức 99,2 mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020 - thời điểm dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên ở Vũ Hán.

Vậy ở Việt Nam, liệu có một chiến dịch như vậy không? Hiện chưa có thông tin nào cho thấy có một chiến dịch tương tự. Nhưng có một chi tiết rất đáng lưu ý, theo một người bạn tôi ở Canada kể lại, trong những tuần qua, một số tổ chức tài chính, ngân hàng lớn của Mỹ, Canada...đã ghi nhận những luồng tiền, khoản tiền chuyển từ Việt Nam sang tăng đột biến. Đây chỉ là tín hiệu ban đầu, cần theo dõi thêm, khi nó trở thành một xu hướng rõ rệt thì nó đang phản ánh điều gì đang xảy ra? Và điều đó là tốt hay xấu cho nền kinh tế?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả