menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

'NĐT muốn vào con sóng mang nhiều rủi ro thì chỉ nên tham gia bằng một phần tài sản'

Cơ hội nào cho nhà đầu tư vừa bỏ lỡ nhịp hồi phục?

Chia sẻ trong chương trình “Bí mật đồng tiền” của VTV Digital, anh Nguyễn Gia Khánh, Chuyên viên tư vấn chứng khoán tại Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI nhận định thời gian qua thị trường đã có pha tăng bứt tốc và hiếm có trong lịch sử, nhịp tăng 200 điểm chỉ trong khoảng ba tuần là một đà tăng rất “rát”. Do đó, chuyên gia cho rằng đã đến lúc chúng ta nên tạm nghỉ để dừng lại quan sát.

Với những nhà đầu tư bây giờ vẫn “chưa lên tàu”, anh Khánh chia sẻ tâm lý FOMO thực sự là một cảm giác rất khó chịu. Những người đứng ngoài họ nghĩ rằng một năm có 365 ngày thì tham gia lúc nào cũng được, bỏ lỡ sóng này nhưng còn những con sóng khác, tuy nhiên đến khi thị trường tăng liên tục, các cổ phiếu có thể tăng trần khoảng 5,6 phiên liên tiếp thì đến cả những người cố kìm lòng họ cũng khó kìm được.

“Ngay gần đây thị trường cũng đã có những nhịp điều chỉnh hơn 40 điểm thì không có gì khẳng định thị trường sắp tới sẽ không đảo chiều. Vậy nên với những người đã có tâm thế là đang chờ đợi rồi, hãy cố gắng tiếp tục chờ đợi”, ông Khánh nói.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI cho rằng đứng về phía của nhà đầu tư ngắn hạn, nếu bỏ lỡ sóng tăng vừa rồi thì mọi người sẽ rất tiếc. Lời khuyên không nên FOMO với các nhà đầu tư dài hạn thì có thể hiểu được, nhưng còn rất nhiều người mặc dù biết sóng tăng này có thể chỉ là một “bear trap rally” (một đợt tăng giá trong thị trường giá xuống – PV) nhưng mức độ hồi phục rất lớn cho nên thường mọi người đều có xu hướng muốn tham gia.

Nếu nhà đầu tư nhất định muốn tham gia vào con sóng mang nhiều rủi ro thì lời khuyên là chúng ta chỉ nên tham gia bằng một phần tài sản của mình, không nên tham gia với số lượng nhiều. Chúng ta cần nhìn nhận rằng đây là thời điểm thị trường có rất nhiều cổ phiếu tốt đã về vùng định giá rẻ và phù hợp cho đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, cũng có nhiều cổ phiếu lúc này triển vọng kinh doanh vẫn chưa rõ ràng lại có nhịp tăng sốc, nếu mọi người chạy theo và FOMO theo những con sóng như vậy thì sẽ phải đối mặt với rủi ro rất lớn.

Có người cho rằng với diễn biến thị trường hiện tại, người trong cuộc đang ước “out” còn những người đứng ngoài lại ao ước.

Bình luận về vấn đề này, Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI cho rằng đây cũng là tâm lý chung của mọi người khi tham gia thị trường vì khi tham gia rồi mình mới hiểu rằng việc mua đỉnh bán đáy phổ biến như thế nào. Khi chúng ta nhìn thấy những sóng tăng mạnh như hiện nay và có những cổ phiếu có thể tăng đến 50% thì ai cũng mong muốn bản thân sở hữu những cổ phiếu như thế. Nhưng khi giao dịch thực tế có khả năng làm được việc đấy hay không là một chuyện rất khác, từ lúc phân tích đến lúc ra được hành động là cả một quá trình rất khác nhau.

“Tôi cũng rất ủng hộ suy nghĩ những người nhìn từ bên ngoài nhìn vào thấy mọi chuyện rất dễ, kiếm 50% lãi trong vài ngày là rất đơn giản, thực tế nhìn dễ thế thôi nhưng không phải vậy, ra được quyết định là chuyện rất khó khăn”, ông Hưng cho hay

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại