menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

NĐT dịch chuyển sang xu hướng ngắn hạn

Thời gian giao dịch thực tế giảm từ T+3 xuống T+2,5 và giao dịch lô lẻ về lý thuyết sẽ rút ngắn thời gian nắm giữ cổ phiếu, khiến xu hướng đầu tư chứng khoán có thể dịch chuyển dần về ngắn hạn, tăng cường vòng quay tiền và thanh khoản ngắn hạn trên thị trường.

Trong tháng 8, VN-Index là một trong các chỉ số hồi phục tốt nhất và mức hồi phục vượt trội so với cả chỉ số của các thị trường cận biên hay các thị trường mới nổi. Dù vậy, tính từ đầu năm, VN-Index vẫn là một trong các thị trường giảm điểm mạnh trên thế giới. Với các yếu tố ổn định của khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, chúng tôi tin vào đà hồi phục của chỉ số, dù gần đây thị trường vẫn tiếp diễn sự rung lắc.

Cũng cần lưu ý là đà tăng của thị trường thời gian qua đến từ các mã cổ phiếu trụ như VCB, BCM hay MWG. Việc các mã vốn hóa lớn nhất thị trường hồi phục giúp chỉ số tăng điểm rất nhanh. Trong tháng 8, VN-Index tăng 6,1% tương đương mức tăng 74 điểm, do đó, khi những trụ cột này kém tích cực, chỉ số thường có sự đảo chiều.

VCB dẫn đầu nhóm ngành ngân hàng với động lực từ thu nhập lãi thuần tăng, được hỗ trợ với tỷ lệ nợ xấu thấp và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao nhất hệ thống ngân hàng. Trong thời gian tới, với việc tiếp nhận một tổ chức tín dụng “0 đồng” sẽ tạo điều kiện cho VCB được ưu tiên nới room tín dụng, nhưng cũng có thể tác động tiêu cực đến những chỉ số của ngân hàng này khi phải giúp đỡ tổ chức tín dụng tái cấu trúc và giải quyết các khoản nợ.

Tác động giảm đến chỉ số hiện tập trung nhiều ở các mã cổ phiếu đã tăng điểm giá trước đó và đang chịu áp lực điều chỉnh như VIB, KBC hay VJC.

Yếu tố khác mà nhà đầu tư cần lưu tâm là thanh khoản. Giá trị giao dịch khớp lệnh bình quân trong tháng 8 đã có mức cải thiện rất tích cực nếu so với bình quân tháng 7. Dù vậy, gần đây đã có sự suy giảm thanh khoản giao dịch.

Không ít nhà đầu tư kỳ vọng thanh khoản tăng nhờ các quy định mới như giảm thời gian giao dịch hay giao dịch lô lẻ. Chúng tôi cũng kỳ vọng, thanh khoản quý IV/2022 sẽ được cải thiện, tuy nhiên, điều này thực sự không dễ dàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại