menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Bùi Anh Thơ
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

NĐT cuối năm nên "săn" đất đấu giá, các lô đất đã tách thửa

Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 đã chính thức có hiệu lực từ 1/8. Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá, 3 bộ luật quan trọng liên quan đến đất đai đồng loạt có hiệu lực sẽ có tác động tích cực, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của toàn thị trường bất động sản.

Nhờ đó, tâm lý "chờ đợi" sẽ được tháo bỏ. Các doanh nghiệp phát triển dự án sẽ ở trong cuộc đua gỡ nút thắt cùng cơ quan quản lý nhà nước. Các chủ đầu tư sẽ tự tin hơn với việc ra hàng. Nhà đầu tư được tiếp thêm niềm tin, thúc đẩy dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng chảy vào bất động sản. Vì vậy, thị trường bất động sản sẽ phục hồi từ từ, bền vững với kết quả tốt dần lên.

Đến cuối năm 2024, VARS cho rằng, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản sẽ có tiến triển rõ nét. Kết quả sẽ tiếp tục phân hóa theo phân khúc và khu vực nhưng với mức độ đồng đều hơn.

Về phân khúc đất nền, VARS dự báo phân khúc này sẽ thoát "đáy" và giảm giá, dần trở lại là kênh đầu tư "vua". Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ "săn" đất đấu giá, các lô đất đã tách thửa ở các khu vực có hạ tầng hoàn thiện, mặt bằng giá chưa quá cao.

Cùng dự báo về sự phục hồi đối với phân khúc đất nền sẽ diễn ra vào nửa cuối năm, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneHousing cho rằng, bắt đầu từ tháng 9, tín hiệu thị trường sẽ thể hiện rất rõ.

Bởi theo nhìn nhận của ông Trung, trước đây trong chặng đường phát triển nóng, có lúc cấm phân lô bán nền, có lúc siết lại, điều này tạo ra hệ luỵ mắc kẹt nguồn vốn. Tuy nhiên, khi các định hướng rõ ràng thì sẽ đỡ được tình trạng lãng phí đất đai, người dân sẽ không còn bị kẹt. Ngoài ra, 3 bộ Luật mới có hiệu lực sẽ là một bước tạo đà rất lớn, một cú hích mạnh mẽ cho thị trường đất nền.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Anh Quê - Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng nhận định, phân khúc này sẽ tăng bật trở lại từ quý 4/2024 và đỉnh giá rơi vào năm 2028.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả