menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

NĐT cá nhân nên có chiến lược đầu tư ra sao?

Đầu tư đều đặn, duy trì kỷ luật và kiên định trong việc gia tăng đầu tư, đặc biệt khi thị trường điều chỉnh mạnh, để tận dụng cơ hội mua vào ở mức giá hợp lý là phương pháp hiệu quả được chuyên gia Dragon Capital chia sẻ với nhà đầu tư cá nhân

Trong một môi trường đầu tư như thị trường chứng khoán Việt Nam, việc đầu tư thành công dường như là điều khó khăn. Phần lớn các giao dịch trên thị trường chứng khoán thường gặp thất bại, theo phán đoán của bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch Hội đồng quản trị VNDirect tại ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Một số lớn giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam đến từ các nhà đầu tư cá nhân - nhóm này thường bị chi phối bởi cảm xúc. Tuy nhiên, việc tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng thông qua việc lướt sóng hoặc dự đoán thị trường để mua bán đúng lúc thường khó có thể đạt được kết quả bền vững.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng việc dự đoán thị trường chứng khoán về hướng đi trong tương lai gần như là không thể, ngay cả với những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm nhất. Đối với các nhà đầu tư thanh công, chìa khóa chính là kiên nhẫn và tầm nhìn dài hạn. Thành công không phải là việc dự đoán thị trường mà là việc áp dụng chiến lược đầu tư có tầm nhìn dài hạn, cụ thể như chính sách đầu tư định kỳ.

Nhà đầu tư cũng được khuyến nghị tăng cường đầu tư khi thị trường điều chỉnh mạnh. Chính sách đầu tư đều đặn cùng với kiên nhẫn và tầm nhìn dài hạn có thể mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà đầu tư. Mong muốn mua bán liên tục dựa trên biến động thị trường có thể là nhu cầu chính đáng, nhưng chiến lược này thường không hiệu quả cao.

Nhìn về nửa cuối năm, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn đánh giá tích cực về triển vọng thị trường chứng khoán nhờ vào sự ổn định của môi trường vĩ mô và chính sách tiền tệ hỗ trợ với kỳ vọng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất, đồng thời tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tiếp tục cải thiện.

Thêm vào đó, định giá của thị trường vẫn còn giữ ở mức hợp lý sẽ là những cơ hội tốt để tích lũy. Vì vậy, nhà đầu tư nên kiên định với chiến lược nắm giữ lâu dài và thực hiện việc đầu tư định kỳ để đạt được kết quả tích cực trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả