menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

NBC: Tổng thống Biden 'mất bình tĩnh' với ông Zelensky

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “mất bình tĩnh” khi người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đề nghị Washington viện trợ quân sự nhiều hơn ngay khi ông Biden thông báo rằng Mỹ sẽ gửi 1 tỷ đô la, NBC News đưa tin.

Theo NBC News, Tổng thống Biden đã điện đàm với ông Zelensky hồi tháng 6. Trong đó, nhà lãnh đạo Mỹ thông báo với người đồng cấp Ukraine rằng ông đã thông qua gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ đô la cho Kiev.

Trước đó chỉ vài tuần, ông Biden cũng đã ký gói viện trợ kinh tế và quân sự khổng lồ trị giá 40 tỷ đô la, nâng tổng số tiền mà chính quyền của ông phân bổ cho Ukraine lên gần 55 tỷ đô la vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, “khi Tổng thống Biden chưa nói xong với ông Zelensky về gói 1 tỷ đô la”, thì Tổng thống Ukraine “bắt đầu liệt kê tất cả những khoản viện trợ bổ sung mà Kiev cần nhưng chưa nhận được”. Lúc này, Tổng thống Biden đã “mất bình tĩnh”, một nguồn tin Nhà Trắng tiết lộ. Tuy nhiên từ đó đến nay, mối quan hệ giữa hai lãnh đạo đã được cải thiện.

Tổng thống Biden vào cuối mùa hè đã cam kết sẽ duy trì nguồn cung vũ khí cho Ukraine “chừng nào Kiev còn cần”, đồng thời sẽ gửi dần các vũ khí nặng hơn và tiên tiến hơn tới Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky và các quan chức của ông vẫn tiếp tục yêu cầu nhiều hơn và được cho là đang đề nghị Washington cung cấp các tên lửa đạn đạo tầm xa hơn.

Các đảng viên đảng Dân chủ vẫn nhất trí mong muốn giữ cho nguồn vũ khí tiếp tục chảy vào Ukraine, và phần lớn đảng Cộng hòa cũng ủng hộ việc này.

Dù vậy, một số lượng nhỏ các nghị sĩ Cộng hòa đã phản đối lời hứa hỗ trợ không giới hạn của chính quyền Tổng thống Biden. Và với việc đảng này dự kiến sẽ kiểm soát lưỡng viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng tới, Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy đã cảnh báo rằng Tổng thống Zelensky có thể sẽ không còn nhận được viện trợ dồi dào như trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại