menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

NATO ra tuyên bố cứng rắn với Nga: Hoặc ngoại giao, hoặc chịu trừng phạt

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 10/2 tuyên bố Nga phải lựa chọn giữa một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukriane hay đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế từ phương Tây và sự hiện diện quân sự tăng cường của lực lượng NATO tại các quốc gia phía Đông của liên minh quân sự.

Phát biểu họp báo với Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Brussels, ông Stoltenberg nói: "Nga có một lựa chọn: họ có thể chọn một giải pháp ngoại giao - và chúng tôi sẵn sàng ngồi xuống đàm phán - tuy nhiên nếu họ chọn đối đầu, họ sẽ phải trả một cái giá cao hơn". Ông nhấn mạnh: "Sẽ có các biện pháp trừng phạt kinh tế. Sẽ có sự hiện diện quân sự tăng cường của NATO ở sườn phía Đông của liên minh, và Anh thực sự là một phần quan trọng trong kế hoạch đó".

Quan hệ Nga và phương Tây đã leo thang căng thẳng trong những ngày gần đây khi Mỹ và NATO cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine. Tuy nhiên, phía Moskva luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa cho bất cứ quốc gia nào.

Moskva cũng cảnh báo mưu toan dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại