menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

NATO phản hồi đề xuất an ninh của Nga, chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, khối này đã có văn bản hồi đáp lại những yêu cầu an ninh của Nga.

Trả lời phóng viên, ông Jens Stoltenberg nói: “Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Nga ngay lập tức giảm căng thẳng. NATO tin tưởng mạnh mẽ rằng căng thẳng và bất đồng cần phải được giải quyết thông qua đối thoại và ngoại giao”.

Tổng thư ký NATO cũng lặp lại đề nghị về việc liên minh quân sự này và Nga nên tái thiết lập các văn phòng đại diện ở Brussels và Moscow, đồng thời sử dụng toàn bộ các kênh liên lạc quân sự để thúc đẩy minh bạch và giảm thiểu rủi ro.

Theo ông Stoltenberg, NATO đang tiếp cận Nga một lần nữa để "tìm cách thuyết phục họ đi theo lộ trình đối thoại và tìm một giải pháp chính trị. Tuy nhiên, trong thời điểm hy vọng này và tìm kiếm một giải pháp hạ nhiệt căng thẳng, chúng tôi cũng chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất”.

Trước đó, một quan chức của NATO cho hay, khối này đã gửi một tập hợp “đề nghị” bằng văn bản tới Đại sứ Nga tại Bỉ "cùng thời điểm với Mỹ”.

Ông Stoltenberg sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thảo luận về các phản ứng của khối, chia sẻ rằng, liên minh sẵn sàng “lắng nghe” các mối quan ngại của Nga.

Tuy vậy, NATO khẳng định sẽ không thỏa hiệp dựa trên “các nguyên tắc cốt lõi”, bao gồm quyền của các đối tác được lựa chọn đường lối.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko xác nhận rằng, Moscow đã nhận được phản hồi từ NATO.

Khi được hỏi về liệu Nga cần bao lâu để đánh giá phản hồi của NATO, Thứ trưởng Alexander Grushko nói: “Chúng tôi sẽ đọc và đánh giá. Các đối tác của chúng tôi đã mất gần tháng rưỡi để nghiên cứu dự thảo đề xuất của Nga”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
5 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại