menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

NATO khẳng định không muốn chiến tranh với Nga

Ngày 4/3, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định liên minh quân sự này không phải là một bên trong cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine.

Phát biểu họp báo trước thềm hội nghị bất thường của Ngoại trưởng các quốc gia thành viên NATO, ông Stoltenberg nêu rõ: “Các đồng minh NATO đã thực hiện những biện pháp trừng phạt chưa từng có, chúng tôi hỗ trợ Ukraine, nhưng NATO không phải là một phần của cuộc xung đột. NATO là một liên minh phòng thủ, chúng tôi không tìm kiếm chiến tranh hoặc xung đột với Nga”. Cũng theo người đứng đầu NATO, hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận về những hậu quả lâu dài do cuộc xung đột ở Ukraine gây ra. Lập trường này cũng được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh trong phát biểu cùng ngày, giữa lúc Ukraine kêu gọi các nước phương Tây thiết lập vùng cấm bay nhằm vào Nga.

Ông cũng khẳng định NATO sẽ không thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine, cũng như không điều quân tới nước này, song hứa hẹn sẽ triển khai hình thức hỗ trợ khác cho Kiev, đồng thời hối thúc Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay lập tức chấm dứt cuộc xâm lược Ukraine. Tổng Thư ký NATO còn cáo buộc Nga đang sử dụng bom chùm ở Ukraine. Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến hành vi sử dụng bom chùm và nắm được thông tin về việc sử dụng các loại vũ khí khác, vốn vi phạm luật pháp quốc tế”.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại