menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

NATO cảnh báo Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công tại Ukraine | VOV.VN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 13/3 cho rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công tại Ukraine và cảnh báo hành động này sẽ được coi là một “tội ác chiến tranh”.

Trả lời phỏng vấn báo Welt am Sonntag của Đức, nhà lãnh đạo NATO cho biết, trong những ngày gần đây, Nga đã đưa ra nhiều cáo buộc “chưa có căn cứ” về các phòng thí nghiệm vũ khí hóa học và sinh học được thành lập tại Ukraine, song rất có thể chính Nga đang lên kế hoạch cho các hoạt động quân sự có sử dụng vũ khí hóa học.

NATO cảnh báo Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công tại Ukraine | VOV.VN
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: EPA

Bên cạnh đó, ông Stoltenberg cũng cảnh báo nhiều khả năng những ngày tới tình hình tại Ukraine sẽ còn tiếp tục gia tăng căng thẳng.

Ngày 9/3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga thông tin cho rằng Mỹ đã chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học tại Ukraine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo Nga có thể khởi động cơ chế tham vấn theo Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC). Mỹ sau đó đã ra tuyên bố phủ nhận cáo buộc trên, khẳng định luôn tuân thủ đầy đủ cam kết của mình theo Công ước về Vũ khí hóa học và Công ước về Vũ khí sinh học.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả