menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Năng lượng & kim loại quý - Đánh giá và triển vọng hàng tuần

Bức tranh vĩ mô về dầu và vàng có thay đổi không? Số liệu việc làm tháng 6 thấp hơn dự kiến ​​của Mỹ đã khiến cả dầu thô và kim loại màu vàng tăng giá vào thứ Sáu khi đồng đô la giảm mạnh nhất trong một ngày tính theo phần trăm kể từ tháng Hai. Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào thông tin về lạm phát trong tuần tới , mà nếu được chế ngự, có thể tạo ra khẩu vị rủi ro nhiều hơn.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy Cục Dự trữ Liên bang - vốn là tâm điểm của tất cả sự ồn ào này - đang suy nghĩ lại về việc tăng lãi suất ít nhất hai lần nữa trước khi hết năm.

Năng lượng & kim loại quý - Đánh giá và triển vọng hàng tuần

Fed, như chúng ta biết, đã đưa lãi suất lên mức cao nhất là 5,5% từ mức 0,25% mà họ đạt được trước đại dịch. Mặc dù ngân hàng trung ương đã tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng trước, nhưng có nhiều khả năng họ có thể tiếp tục chu kỳ đó khi họp vào ngày 26 tháng 7 để xem xét lãi suất tiếp theo.

Các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo thêm 209.000 việc làm trong tháng 6, theo dữ liệu của Bộ Lao động hôm thứ Sáu, lần đầu tiên trong 16 tháng thấp hơn ước tính của các nhà kinh tế, báo hiệu tiến bộ trong nỗ lực của Fed nhằm chống lạm phát với lãi suất cao hơn.

Mặc dù vậy, có một cảnh báo quan trọng: Tiền lương tăng 0,4% so với mức tăng 0,3% trong tháng 5 ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 3,6%.

Chỉ số giá tiêu dùng - được công bố vào thứ Tư tới mà mọi người đang chờ đợi - đã tăng 4% mỗi năm trong tháng Năm. Trong khi đó, chỉ báo giá yêu thích của Fed, Chi tiêu tiêu dùng cá nhân , hay PCE, Index, đã tăng 3,8%.

Cả hai đều cao hơn gấp đôi so với mục tiêu của Fed. Nhưng nếu các nhà kinh tế của Phố Wall đúng, CPI có thể xuống thấp tới 3,1% trong tháng Sáu.

Giá dầu thô phục hồi cho thấy những người đầu cơ dầu mỏ nghĩ rằng cuối cùng họ có thể thoát khỏi những lo ngại về việc tăng lãi suất. Trong khi đó, vàng vẫn giữ mức 1.900 USD do có dấu hiệu cho thấy thị trường lao động Mỹ cuối cùng cũng có thể hạ nhiệt.

Dầu: Thanh toán và hoạt động thị trường

Dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất trong một tháng vào thứ Sáu với WTI có trụ sở tại New York, lần đầu tiên đạt gần 74 USD kể từ ngày 5 tháng 6 với mức cao nhất trong ngày là 73,91 USD/thùng. Điểm chuẩn dầu thô của Hoa Kỳ đã thực hiện giao dịch cuối cùng là 73,71 đô la, sau khi chốt phiên chính thức ở mức 73,86 đô la, tăng 2,06 đô la, tương đương 2,9%, trong ngày. Trong tuần, WTI đã tăng 4,6%, bổ sung vào mức tăng 2,1% của tuần trước.

Dầu: Triển vọng giá

Sự hợp nhất vẫn có thể giới hạn dầu thô của Hoa Kỳ ở mức EMA 50 ngày là 71,70 đô la, mà nếu bị phá vỡ - có thể thấy phe gấu lấy lại quyền kiểm soát trong việc đẩy giá điều chỉnh trở lại mức 70,30 đô la, hoặc thậm chí là 68 đô la.

Mục tiêu là kiểm tra lại mức dao động cao 73,90 đô la, sau đó là sự đột phá mạnh mẽ trên mức kháng cự để đạt được mức cao hơn tiếp theo, đó là đường SMA 200 ngày ở mức 77,30 đô la, sau đó là đường EMA 50 tuần ở mức 78,60 đô la.

Vàng: Thanh toán và hoạt động thị trường

Vàng đã tiến gần đến mức trung bình 1.900 đô la vào thứ Sáu trong khi giá giao ngay của vàng thỏi không còn quá xa so với mức đó sau khi báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​cho thấy thái độ diều hâu của Fed đã giảm bớt khi các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương ngồi lại đánh giá tỷ lệ tiếp theo trong ba tuần.

Hợp đồng vàng tháng 8 giao trước trên sàn Comex của New York đã thực hiện giao dịch cuối cùng ở mức 1.930,50 USD, sau khi chính thức chốt phiên giao dịch ở mức 1.932,50 USD, tăng 17,35 USD, tương đương 0,9% trong ngày. Trong tuần, hợp đồng tương lai vàng chuẩn hầu như không thay đổi, chỉ tăng hơn 3 đô la. Mức cao nhất của thứ Sáu là 1.940,90 đô la cho vàng tháng 8 so với mức đáy ba tháng của nó vào tuần trước là 1.900,60 đô la.

Vàng: Triển vọng giá

Việc không thể thực hiện một đột phá quyết định trên vùng này sẽ khiến cơ hội điều chỉnh giảm giá có hiệu lực, cuối cùng dẫn đến việc kiểm tra lại vùng hỗ trợ $1915-$1910, đây là điểm tăng tốc để điều chỉnh sâu hơn vào đường EMA 50 tuần là $1885 như ban đầu mục tiêu giảm giá.

Dixit cho biết giá đóng cửa hàng ngày/hàng tuần trên mức $1945- $1952 sẽ khiến vàng tăng giá trong ngắn hạn, với mục tiêu tăng ngay lập tức là $1975, với mức kháng cự ngắn hạn trong phạm vi $1935- $1945- $1952, Dixit cho biết.

Ông nói thêm rằng giá đóng cửa hàng ngày/hàng tuần dưới phạm vi $1910-$1900 sẽ kéo dài sự điều chỉnh của vàng, đẩy nó về mức $1885-$1866-$1845.

Khí đốt tự nhiên: Hoạt động và Thanh toán Thị trường

Việc định giá khí đốt tự nhiên lên tới 3 đô la có thể phải chờ thêm một thời gian nữa vì các mô hình thời tiết của Hoa Kỳ cho thấy đợt nắng nóng trong ba tuần qua đã dịu bớt do triển vọng nhiệt độ trong thời gian ngắn cho thấy các xu hướng khác nhau.

Tháng 8 , hợp đồng khí đốt tự nhiên hoạt động mạnh nhất tại Henry Hub của New York Mercantile Exchange đã giảm 2,7 cent, tương đương 1%, xuống mức 2,609 USD mỗi mmBtu, hay một triệu đơn vị nhiệt của Anh. Trong tuần, hợp đồng tương lai khí đốt chuẩn đã mất 8%. Đây là lần giảm khí hàng tuần đầu tiên trong năm tuần.

Mức thấp nhất hôm thứ Sáu là 2,543 đô la đối với xăng tháng 8 cũng đánh dấu lần đầu tiên nó trở lại mức trung bình 2 đô la trong hai tuần. Thứ Hai tuần trước, khí đốt tháng 8 đạt đỉnh 2,936 USD, mức cao nhất đối với hợp đồng khí đốt giao tháng trước trên Henry Hub kể từ tháng Ba.

Đợt sụt giảm khí đốt gần đây nhất xảy ra sau khi báo cáo lưu trữ khí đốt hàng tuần do Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, hay EIA, cho thấy mức tăng cao hơn dự báo là 72 tỷ feet khối, hay bcf.

Các nhà phân tích ngành được theo dõi bởi Investing.com đã dự kiến ​​các tiện ích của Hoa Kỳ chỉ bổ sung khoảng 64 bcf vào kho lưu trữ vào tuần trước – ít thay đổi so với mức tăng 63 bcf trong cùng tuần một năm trước và mức tăng trung bình trong 5 năm (2018-2022) của 64 bcf. Trong tuần trước, các tiện ích đã thêm 76 bcf vào kho lưu trữ.

Giá gas cũng giảm khi đợt nắng nóng bao trùm Texas và khu vực miền nam Hoa Kỳ trong bốn tuần qua tan biến, làm giảm nhu cầu sử dụng điều hòa không khí và đốt điện. Khí đốt tự nhiên đã trải qua đợt phục hồi hàng tháng lớn nhất trong gần một năm vào tháng 6, tăng 24% do nhu cầu làm mát của người dân Texas và những người miền Nam khác ở Hoa Kỳ tăng vọt.

Trong khi New York và các bang miền Đông khác của Hoa Kỳ trải qua đợt nắng nóng đầu tiên với nhiệt độ 90 độ F trong tuần này và mùa hè ở California và Bờ Tây cũng tăng mạnh, thì quá trình chuyển đổi không diễn ra mạnh mẽ hoặc đủ suôn sẻ để đáp ứng nhu cầu giảm sút trong thời gian gần đây. sức nóng phía nam, cho biết những người theo dõi các mô hình thời tiết.

Khí đốt tự nhiên: Triển vọng giá

Trong trường hợp tích lũy động lượng từ vùng hỗ trợ nói trên, xu hướng tăng rất có thể sẽ tiếp tục khi kiểm tra lại mức cao dao động là 2,93 đô la, tiếp theo là nhắm mục tiêu SMA 100 tháng là 3,25 đô la. Cần có sự đột phá mạnh mẽ trên khu vực này để đạt được mức cao hơn tiếp theo, đó là điểm hợp lưu của đường SMA 200 tuần là 3,75 đô la và đường EMA 50 tuần là 3,77 đô la.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:

Khuyến nghị này chỉ nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư tham khảo. Quý Nhà đầu tư nên có các nhận định độc lập và luôn có phương pháp QTRR. Luôn ưu tiên giao dịch thuận theo XU HƯỚNG CHÍNH và PHÂN BỔ KHỐI LƯỢNG phù hợp - linh hoạt với tài khoản.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

77.99

-0.96 (-1.22%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại