menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Năng lực sản xuất pin EV - ngành ô tô điện  bùng nổ

Nhu cầu về pin lithium-ion cho xe điện (EV) đang tăng nhanh chóng — nó được thiết lập để đạt 9.300 gigawatt-giờ (GWh) vào năm 2030 — tăng hơn 1.600% so với mức năm 2020.

Năng lực sản xuất pin EV - ngành ô tô điện  bùng nổ

Vì lý do đó, việc phát triển chuỗi cung ứng pin trong nước, bao gồm cả năng lực sản xuất pin, ngày càng trở nên quan trọng khi các quốc gia nỗ lực chuyển từ phương tiện chạy xăng sang xe điện.

Những quốc gia nào đang dẫn đầu cuộc đua về pin? Scotch Creek Ventures nêu bật 10 quốc gia hàng đầu về sản xuất pin xe điện.

Năng lực sản xuất pin EV - ngành ô tô điện  bùng nổ

10 quốc gia hàng đầu theo công suất

Các nhà sản xuất pin lớn nhất nằm ở các khu vực có nhu cầu cao về xe điện và có khả năng tiếp cận rộng rãi với nguyên liệu thô:

Năng lực sản xuất pin EV - ngành ô tô điện  bùng nổ

Cho đến nay, Trung Quốc đang dẫn đầu trong cuộc đua pin với gần 80% công suất sản xuất Li-ion toàn cầu. Nước này cũng chi phối các bộ phận khác của chuỗi cung ứng pin, bao gồm cả việc khai thác và tinh chế các khoáng chất trong pin như lithium và graphite.

Mỹ đang theo sau Trung Quốc từ xa, với khoảng 6% hoặc 44 GWh công suất sản xuất toàn cầu. Giga Nevada của Tesla và Panasonic chiếm phần lớn trong số đó với 37 GWh công suất hàng năm, trở thành nhà máy sản xuất pin lớn nhất thế giới.

Các nước châu Âu nói chung chiếm 68 GWh hoặc khoảng 10% tổng sản lượng pin toàn cầu. Hơn nữa, Hungary và Ba Lan cũng lọt vào top 5, các nhà máy lưu trữ thuộc sở hữu của các nhà sản xuất pin lớn như SK Innovation và LG Chem.

Tương lai của sản xuất pin EV

Theo S&P Global Market Intelligence , năng lực sản xuất lithium-ion toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2025.

Dưới đây là cách 10 quốc gia hàng đầu có thể xếp chồng lên nhau vào năm 2025:

Năng lực sản xuất pin EV - ngành ô tô điện  bùng nổ

Mặc dù Trung Quốc được kỳ vọng sẽ vươn lên dẫn đầu trở lại, nhưng thị phần công suất toàn cầu của nước này có thể giảm xuống còn khoảng 65% khi các nước khác tăng cường sản xuất pin. Ví dụ, công suất của Đức được dự đoán sẽ tăng lên 164 GWh, tăng gấp 15 lần chỉ trong 4 năm.

Hơn nữa, Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi công suất của mình vào năm 2025. Trên thực tế, 13 nhà máy mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong 5 năm tới, góp phần thúc đẩy khả năng sản xuất pin EV trong nước.

Điều quan trọng cần lưu ý là ngành công nghiệp pin đang phát triển nhanh chóng và những thứ hạng này có thể thay đổi khi các nhà sản xuất thiết lập cửa hàng ở các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, rõ ràng là cả nhu cầu pin và công suất sản xuất đều tăng trưởng. Và nhiều loại pin hơn đòi hỏi nhiều nguyên liệu thô hơn — đặc biệt là các kim loại quan trọng như lithium.

Nhu cầu lithium toàn cầu từ các nhà máy sản xuất pin có thể đạt 3 triệu tấn vào năm 2030, đòi hỏi sự gia tăng lớn hơn 82.000 tấn được sản xuất vào năm 2020. Khi các quốc gia như Mỹ tăng cường sản xuất pin, các nguồn lithium mới có thể ngày càng có giá trị trong việc xây dựng chuỗi cung ứng pin bền vững .

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Bạch Kim, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại