menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Năng lực công ty Hoàng Quân xin đầu tư NƠXH tại Nha Trang

Công ty Hoàng Quân giới thiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng NƠXH tại nhiều tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, có dự án chung cư HQC Nha Trang được công ty này thực hiện lại chậm tiến độ, người dân tố chất lượng căn hộ.

Theo Báo Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét xử lý theo thẩm quyền, báo cáo tham mưu UBND tỉnh đối với đề nghị nghiên cứu, khảo sát và lập đề xuất đầu tư dự án nhà ở xã hội của Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân).

Theo tìm hiểu, Công ty Hoàng Quân được thành lập từ năm 2016, có trụ sở chính tại TP HCM. Doanh nghiệp này do ông Trương Anh Tuấn là người đại diện theo pháp luật.

Nang luc cong ty Hoang Quan xin dau tu NOXH tai Nha Trang
Chung cư HQC Nha Trang có mức đầu tư 500 tỷ đồng. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Cũng theo báo Khánh Hòa, Công ty Hoàng Quân giới thiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), có dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (chung cư HQC Nha Trang) được Công ty Hoàng Quân khởi công ngày 22/4/2015, trên diện tích hơn 10.800 m2 với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Dự án gồm 4 block nhà, gồm 1.002 căn hộ và 7 khu thương mại dịch vụ, dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2016.

Thế nhưng, công trình này đã bị chậm tiến độ, phải đến năm 2020 chủ đầu tư mới bắt đầu bàn giao dần từng block.

Nang luc cong ty Hoang Quan xin dau tu NOXH tai Nha Trang-Hinh-2
Hình ảnh người dân kéo tới treo băng rôn yêu cầu bàn giao nhà dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang trước đó. (Ảnh: Báo Xây dựng).

Vừa đi vào hoạt động, chung cư HQC Nha Trang đã bị hơn 1.000 người dân mua nhà tại đây làm đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng về tiến độ cũng như chất lượng căn hộ xuống cấp, hư hỏng, nước chảy tràn lan.

Cụ thể, phản ánh với báo Người lao động, cư dân tại chung cư này cho biết ngày từ khi đưa vào hoạt động, người dân rất bức xúc vì 4 bồn nước dung tích 80m3 liên tục rò rỉ, nước chảy tràn lan. Sự việc đã được phản ánh từ ngày 22/1/2020 nhưng đến thời điểm tháng 3/2020 vẫn không được chủ đầu tư xử lý.

Ông Trương Văn Quang (đại diện người dân), bức xúc: "Chúng tôi không an tầm về chất lượng công trình. Nếu có rủi ro như nước thấm vào tầng bề tông cốt thép, rò rỉ điện gây chập cháy thì ai chịu trách nhiệm?".

Bên cạnh đó, việc bàn giao, chốt công nợ của chủ đầu tư giữa chủ đầu tư và người dân còn nhiều vướng mắc. Trong đó, 50 hộ dân cương quyết yêu cầu phải thực hiện đúng lộ trình chốt công nợ thì Công ty Hoàng Quân vẫn không giao nhà, thậm chí còn hăm dọa chấm dứt hợp đồng. Nhiều hộ đã thanh toàn 70-100% giá trị căn hộ những vẫn không được nhận nhà…

Khách hàng mua nhà tại dự án chung cư HQC Nha Trang đa phần là công nhân, viên chức, lao động nghèo và nhiều trường hợp trong số đó đã vay gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng được triển khai nhiều năm trước để mua nhà. Việc chậm trễ giao nhà khiến người mua nhà gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến dự án trên, trong năm 2023, Công ty Hoàng Quân đã bị UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt hành chính 230 triệu đồng vì không tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu, theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả