menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lã Giang Trung

Năng lực cạnh tranh trong đầu tư

Đã kinh doanh, muốn kiếm lợi nhuận vượt mức bình quân chung thì phải có lợi thế cạnh tranh. Mức lợi nhuận bình quân chung của các doanh nghiệp niêm yết là 10-12%/năm, vậy nếu bạn kinh doanh muốn vượt mức này thì rõ ràng phải làm cái gì giỏi hơn mọi người rồi.

VNM, MWG, HPG, PNJ ... là những ví dụ về doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh nên có ROE cao hơn bình quân. VNM thì có quy mô lớn, chi phí marketing trên sản phẩm thấp, khả năng triển khai tốt. MWG thì năng lực bán lẻ tuyệt vời, chăm sóc khách hàng thôi rồi. HPG thì làm quy mô to, chi phí sản phẩm thấp. PNJ thì vừa sản xuất, vừa bán lẻ đều tốt. Ngoài ra còn rất nhiều công ty như vậy, nhưng nói chung lại là họ đều làm giỏi hơn thị trường thì mới có tỷ suất lợi nhuận vượt trội.

Vậy trong đầu tư thì sao ? Nếu bạn muốn vượt qua tỷ suất lợi nhuận bình quân 10-11%/năm của Vn Index thì rõ ràng bạn phải có một năng lực cạnh tranh tốt hơn hẳn so với các nhà đầu tư khác thì mới có thể có lợi nhuận vượt trội. Năng lực đó chắc không thể chỉ đến từ việc lên facebook, lên mạng tìm kiếm thông tin vì rất, rất nhiều người cũng làm như vậy. Năng lực đó cũng không thể chỉ đến từ việc nghe người khác tư vấn và làm theo vì ai cũng có người tư vấn....

Vậy năng lực cạnh tranh đó là gì ? Nếu bạn chưa tìm ra được việc bạn có thể làm trong đầu tư mà đa số mọi người không làm được thì rõ là bạn không có lợi thế cạnh tranh rồi, và như vậy thì nếu bạn đang có lợi nhuận rất tốt thì có thể chỉ là ngẫu nhiên may mắn thôi, và về dài hạn mức tỷ suất bình quân của bạn sẽ lại quay về quanh mức trung bình hoặc thấp hơn trung bình của thị trường thôi.

Vì thế, để có lợi nhuận vượt trội trong đầu tư thì cần phải rèn luyện một năng lực vượt trội nào đó, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình giữa hàng triệu nhà đầu tư, chỉ có vậy thì bạn mới có thể duy trì một mức lợi nhuận vượt trội trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lã Giang Trung

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại