menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Nâng cao bảo mật, phòng tránh lừa đảo

Gần đây có rất nhiều trường hợp bị mất tiền khi bị đánh cắp thông tin tài khoản ở ngân hàng. Chính bản thân Hòa cũng suýt bị mất tiền vì một cú lừa giả danh công an phường gọi điện cho mình để xác thực thông tin Vneid.

Quá là tinh vi các bạn ạ. May thay mình dùng điện thoại iPhone và trong người luôn có máu cảnh giác trước mọi đề nghị lấy thông tin mật khẩu và iOTP. Dưới đây là một vài thủ đoạn mà mình biết tổng hợp lại với ACE để cảnh giác.

Quá nhiều thủ đoạn lừa đảo lấy tiền của khách ở Bank:

1. Giả mạo cơ quan có thẩm quyền (công an, tòa án, cơ quan thuế…) gửi đường link/website giả mạo dịch vụ công để khách hàng cài đặt các ứng dụng giả mạo (ứng dụng VNeID, ứng dụng của Tổng cục thuế…), từ đó chiếm quyền điều khiển thiết bị, ngầm đánh cắp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng và thực hiện hành vi chuyển tiền trong tài khoản của khách hàng

2. Giả mạo cơ quan có thẩm quyền (tòa án, công an…) đe dọa khách hàng có liên quan đến các hành vi phạm pháp (gây tai nạn giao thông, liên quan đường dây rửa tiền, buôn lậu, nợ cước viễn thông quốc tế…) và yêu cầu khách hàng thực hiện theo hướng dẫn (mở tài khoản mới, cung cấp thông tin, cài đặt ứng dụng, chuyển tiền tới tài khoản chỉ định…)

3. Giả mạo Website/Fanpage/Tin nhắn SMS của ngân hàng và gửi đường link giả mạo để khách hàng nhập thông tin

4. Giả mạo nhân viên ngân hàng liên hệ khách hàng đề nghị hỗ trợ (hỗ trợ giao dịch chuyển tiền bị lỗi, hỗ trợ xử lý tra soát…) sau đó yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

5. Gửi bưu phẩm có nội dung tạo lòng tin cho khách hàng (thông báo trúng thưởng, cung cấp các mã khuyến mãi…) và kèm theo các yêu cầu, hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của dịch vụ.

6.Đánh cắp thông tin truy cập trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) của bạn bè, người thân của khách hàng, qua đó liên lạc với khách hàng để đề nghị chuyển tiền hỗ trợ, cho vay.

​Một số biện pháp đã được Bank ứng dụng bảo mật 3 lớp:

+ Mật khẩu

+ OTP

+ Xác thực sinh trắc học khuôn mặt

Thông thường mọi người hay dùng Mật khẩu và OTP thôi. Nhưng nó chưa thực sự an toàn vì vẫn có thể bị đánh cắp. Nhưng rất may mình vừa mới cập nhật bảo mật thêm 1 lớp thứ 3 ở ngân hàng đó chính là sinh trắc học khuôn mặt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả