menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Nạn nhân vụ hack Axie Infinity sắp được trả tiền

Những người mất tiền số sau vụ hack cầu nối Ronin của Axie Infinity sẽ được hoàn trả vào cuối tháng 6, theo lời khẳng định của nhà phát triển.

"Chúng tôi có kế hoạch mở lại cầu nối Ronin Bridge vào ngày 28/6, toàn bộ số tiền của người dùng sẽ được hoàn lại", đội ngũ phát triển Ronin Network thông báo hôm 24/6.

Thông báo được đưa ra tròn ba tháng sau khi vụ hack xảy ra. Hồi cuối tháng 3, tin tặc tấn công vào cầu nối Ronin - nơi chuyển tài sản giữa blockchain Ronin và mạng Ethereum để sử dụng cho game Axie Infinity, từ đó đánh cắp 173.600 ETH và 25,5 triệu USDC. Lượng tiền số này khi đó có giá trị tương đương 615 triệu USD, nhưng nay chỉ còn hơn 200 triệu USD, do sự đi xuống của thị trường tiền số nói chung.

Trả lời Bloomberg, người phát ngôn của Sky Mavis, công ty đứng sau Axie Infinity và Ronin Network, cho biết người dùng sẽ nhận lại đúng số ETH bị mất hồi tháng 3. Công ty chưa đề cập đến số USDC bị đánh cắp. Ngoài ra, khoảng 56.000 ETH thuộc về tổ chức phi tập trung (DAO) của Axie Infinity cũng chưa được phân chia.

Cùng với kế hoạch mở lại cầu nối Ronin, đội ngũ phát triển cũng sẽ tiến hành một đợt "hard fork", yêu cầu các trình xác thực phải cập nhật phần mềm. Trước đó, hôm 21/6, nhóm cho biết đã đạt được đánh giá bảo mật từ một trong những đơn vị uy tín nhất hiện nay là Certik.

Sau khi thông báo hoàn tiền được đưa ra, giá token AXS tăng 20%, lên mức 18 USD, nhưng vẫn chỉ bằng 1/4 so với giá của đồng này hồi tháng 3. Vụ tấn công được cho là không gây cản trở đáng kể cho hoạt động của mạng Ronin. Vào đầu tháng 6, khối lượng giao dịch NFT trên blockchain này đạt 4 tỷ USD, chỉ thấp hơn Ethereum, theo thống kê của Coin Telegraph.

Vụ hack vào cầu nối Ronin là một trong những vụ tấn công tiền số lớn nhất trên thế giới. Kẻ gian đã chiếm quyền kiểm soát 5/9 nút xác thực, thực hiện giao dịch và lấy đi toàn bộ số tiền. Điều tra sau đó của Sky Mavis cho thấy hacker đã tấn công kiểu "spear phishing", tức xâm nhập tài khoản của nhân viên, từ đó khai thác hệ thống và khống chế các nút.

Ngay sau khi phát hiện, Sky Mavis khẳng định sẽ hoàn toàn bộ tiền cho người dùng. Công ty cũng được Binance và một số quỹ góp vốn 150 triệu USD để hỗ trợ khắc phục hậu quả. Cùng lúc đó, kẻ tấn công cũng liên tục chuyển số ETH và USDC chiếm được lên các sàn giao dịch và "máy trộn" nhằm rửa tiền.

Nạn nhân vụ hack Axie Infinity sắp được trả tiền

Một tháng chạy đua giữa Axie Infintiy và hacker.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại