menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

Năm Quý Mão - Năm mới triển vọng mới cho nền kinh tế

Nếu nhìn tổng thể, năm 2023 - Kinh tế Việt Nam có triển vọng rất lớn.

Xuất khẩu nông sản, thủy sản năm nay chắc chắn sẽ giữ vững phong độ tăng trưởng khi chúng ta cũng gỡ được khá nhiều rào cản từ việc tham gia ký kết các hiệp định FTA. Thu hút FDI của 2022 cũng khá tốt, nếu nhiều dự án được triển khai trong 2023 sẽ tác động tích cực tới nền kinh tế. Tương tự, sang năm nay, thị trường BĐS cũng sẽ gỡ được một số dự án quan trọng để triển khai nhằm tăng nguồn cung, kích thích ngành xây dựng cùng một số ngành khác phát triển. Chúng ta còn tồn đọng quỹ đầu tư công tới 900.000 tỉ. Nghĩa là nền kinh tế không thiếu tiền, vấn đề là kênh dẫn vốn. Nếu có đột phá thể chế để hỗ trợ thị trường hấp thụ vốn thì nền kinh tế có thể tiếp tục phục hồi tốt và mục tiêu tăng trưởng 6,57% là khả thi.

Đặc biệt, chúng ta có một thị trường nội địa cực kỳ tiềm năng. Với khoảng 100 triệu dân, tất cả lĩnh vực hoàn toàn có thể dựa vào thị trường nội địa, kể cả sức mua, đầu tư, hàng không, du lịch… Tư duy VN lâu nay vẫn là nền kinh tế hướng vào xuất khẩu, hướng vào FDI quá nhiều. Cái đó chỉ đúng ở cách đây 10 năm. Bây giờ thị trường nội địa tiềm lực đã khác, doanh nghiệp (DN) trong nước đã lớn mạnh, tầng lớp trung lưu đã phát triển. Vì thế, chính sách cần tập trung vào đó để tạo động lực bên trong, đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023 cũng như tạo nền tảng phát triển mạnh, bền vững.

Những chính sách hỗ trợ cần nhanh chóng được thực thi để gỡ khó cho nền kinh tế.

Các chính sách hỗ trợ

Đầu tiên và quan trọng nhất lúc này là phải ổn định được thị trường tài chính. Chúng ta chấn chỉnh thị trường trái phiếu là đúng, song phải tạo điều kiện cho những DN minh bạch, đáp ứng đủ điều kiện phát hành trái phiếu, vì đây là một kênh huy động vốn quan trọng. Nó chia sẻ bớt gánh nặng vốn trung hạn cho hệ thống ngân hàng thương mại. Vì vậy, Chính phủ phải có những động thái rõ ràng để tạo niềm tin cho thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại