menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Nam Phi phản ứng về vụ Mỹ tấn công sát hại Tướng Qassem Soleimani

Ngay sau khi Tướng Qassem Soleimani bị sát hại, ngày 4/1, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) đã ra Tuyên bố lên án hành động này.

Đảng ANC cho rằng, cuộc tấn công phi nhân đạo này nhằm vào lãnh thổ và quyền tự quyết của nhân dân Iran; bác bỏ hành vi xâm lược thô bạo chống lại người dân và Chính phủ Iran, có khả năng đẩy Trung Đông và thế giới vào một cuộc chiến toàn diện. Đảng ANC cũng khẳng định, ANC và tất cả lực lượng tiến bộ trên thế giới không thể giữ im lặng trong khi các hành động của Mỹ đang phá hoại hòa bình và an ninh mà không bị trừng phạt - một sự xói mòn rõ ràng và có chủ ý đối với sự ổn định quốc gia của Iran.

Đảng ANC kêu gọi tất cả các quốc gia, thông qua Liên hợp quốc, hành động kiên quyết và khẩn trương chống lại hành động khủng bố quốc tế này và kêu gọi các bên liên quan tạo cơ hội cho hòa bình và kiềm chế tối đa.

Về cách tiếp cận với quan hệ quốc tế, Tổng Thư ký ANC nhấn mạnh, thế giới quan của Đảng dựa trên các nguyên tắc cơ bản nêu trong Hiến chương Tự do được thông qua ngày 26/6/1955, đó là vì một thế giới trong đó quyền chủ quyền quốc gia của tất cả các nước được tôn trọng và việc theo đuổi hòa bình và hữu nghị, phản đối chiến tranh. ANC khẳng định, tiếp tục thúc đẩy chủ nghĩa quốc tế tiến bộ và đoàn kết trên toàn thế giới.

Tiếp đó, ANC cam kết tiếp tục đóng vai trò quan trọng tại lục địa và Phong trào tiến bộ toàn cầu, tiếp tục củng cố và duy trì tình đoàn kết với tất cả những ai bị áp bức trên lục địa và trên toàn cầu, và những người chịu sự tấn công của chủ nghĩa đế quốc; tìm kiếm sự thúc đẩy và thiết lập một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả người dân Nam Phi cũng như người dân trên toàn cầu dựa trên các giá trị cơ bản của cuộc đấu tranh và với mục tiêu đạt được một thế giới nhân đạo, công bằng và dân chủ.

ANC bác bỏ chủ nghĩa đơn phương và cánh hữu do những người theo chủ nghĩa dân túy lãnh đạo đang làm suy yếu việc ra các quyết sách toàn cầu tập thể; cho rằng hành động nêu trên là một sự lăng mạ đối với chủ nghĩa đa phương đang kiến tạo hòa bình và công bằng xã hội trong và giữa các quốc gia.

“Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi cộng đồng quốc tế và nhân dân tiến bộ trên thế giới, hãy bảo vệ bất kỳ quốc gia nào chống lại sự áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đơn phương, tấn công quân sự đơn phương và thiếu tôn trọng lãnh thổ và chủ quyền lãnh thổ của quốc gia đó”, ANC nhấn mạnh.

Đại diện ANC khẳng định, Chính phủ do ANC đứng đầu sẽ sử dụng tư cách thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để tập trung giải quyết các xung đột Khu vực và Toàn cầu; kêu gọi Mỹ học tập Liên minh châu Phi về cam kết không tiếng súng thông qua lời kêu gọi tiến bộ “Cho tới năm 2020 không có tiếng súng” như một phần của Chương trình nghị sự 2063 với mục tiêu xây dựng một châu Phi tốt đẹp hơn; nhấn mạnh tất cả các quốc gia và người dân có trách nhiệm xây dựng, gìn giữ và duy trì hòa bình trên thế giới.

Ngoài ra, ANC sẵn sàng hợp tác với tất cả các quốc gia yêu chuộng hòa bình trên thế giới để tìm kiếm nền hòa bình lâu dài trên lục địa và toàn cầu.

Trước đó, ngày 3/1, thay mặt Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Nam Phi đã ra Tuyên bố báo chí ngắn kêu gọi kiềm chế tại Iraq.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả