menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

Năm lời khuyên cho người 'đưa em trai mê cờ bạc 150 triệu để trả nợ'

Nếu một ngày nào đó, em trai báo nợ cả tỷ đồng, thì sẽ làm thế nào?

"Vẫn biết tình anh em, tình gia đình không thể tránh khỏi và chuyện gánh nợ cho người thân mê cờ bạc là một câu chuyện cũ, vì có rất nhiều chuyện tương tự như thế đã xảy ra, tôi cũng từng gặp rất nhiều.

Tôi chỉ xin góp một số ý kiến từ những câu chuyện thực tế tôi thấy như sau:

Thứ nhất, kết cục cuối cùng là cả gia đình vẫn mang nợ và gia đình đó sẽ đi xuống, phá sản hoặc nghèo đói.

Thứ hai, những khi đưa tiền cho người thân trả nợ, bạn của tác giả không có một ai chân tình bên cạnh để khuyên bảo đúng sai.

Thứ ba, bạn của tác giả đang nghĩ đơn giản là giúp em, giúp mẹ và gia đình mình nhưng có bao giờ nghĩ chính hành động này lại vô tình "giết chết" đi đứa em mà mình thương không? Đây gọi là thương không đúng cách.

Khi càng giúp càng lún sâu hơn, càng tạo cho em nó một cái gọi là ỷ lại và càng hư hỏng hơn. Nợ nần càng chồng chất, rồi đến lúc không phải 150 triệu mà tiền tỷ thì có giúp được nữa không, còn nghĩ mình ích kỷ nữa không, còn muốn bù đắp cho em nữa không? Hay lại mẹ con ôm nhau khóc và nói là mẹ đã sai rồi.

Khi đó kết cục đứa em một là giang hồ xử, hai là đứng sau song sắt vì không tiền trả nợ mà phải phạm tội.

Thứ tư, gia đình không dạy được thì nhường cho xã hội, cho pháp luật dạy. Biết đâu còn có thể cứu được tương lai của em bạn tác giả và cả gia đình.

Thứ năm, tác giả hãy khuyên bạn của mình: Giúp mà không đúng cách lại thành hại người hại mình mà thôi. Đúng như câu" Thiện mà không đúng chỗ thành ác- ác mà đúng chỗ lại thành thiện".

Độc giả nickname cuongle.hr đưa ra năm lời khuyên như trên cho những người đang rơi vào hoàn cảnh gánh nợ cho người thân chơi cờ bạc, lô đề, lấy ví dụ cụ thể từ câu chuyện trong bài viết 'Có 150 triệu đồng mà sao con không cho em mượn trả nợ'.

Trong bài viết trước, bạn của tác giả rơi vào cảnh trắng tay khi chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã mất vài trăm triệu đồng cho em ở quê trả nợ vì cờ bạc.

*Quan điểm của bạn về việc gánh nợ cho người thân thế nào? Gửi chia sẻ bài tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại