menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Năm Giáp Thìn, đầu tư gì?

Năm Rồng được coi là một năm có nhiều may mắn, tài lộc. Vậy kinh tế năm con Rồng được được dự báo ra sao?

Với giới đầu tư, đặc biệt là tại châu Á, họ cũng có rất nhiều kỳ vọng vào những khoản đầu tư, những loại tài sản sinh lời trong năm Thìn. Cùng với đó, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều lời khuyên thú vị về đầu tư tài chính.

Quỹ đầu tư East Spring khuyên các nhà đầu tư hãy cưỡi Rồng để chạm tới mục tiêu bằng cách không nóng vội và tiếp tục giữ vững tâm lý ngay cả khi thị trường có dấu hiệu bất ổn. Theo East Spring, biểu tượng Rồng tượng trưng cho những cơ hội tiềm ẩn nên rất có thể những cổ phiếu trước giờ tăng trưởng khiêm tốn lại trở thành bạn đồng hành sinh lời cho các nhà đầu tư trong năm nay.

Tại khu vực châu Á, thị trường chứng khoán năm nay sẽ dõi theo chặt chẽ diễn biến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Trùng hợp là năm con Rồng cũng có ý nghĩa rất lớn đối với văn hoá của nền kinh tế tỷ dân này khiến một số chuyên gia phân tích có tâm lý lạc quan.

Bà Sylvia Liang - Chuyên gia tài chính tại UBSnhận định: "Dự báo về thị trường trong vòng 5 năm tới của chúng tôi cho thấy các cổ phiếu của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể đạt mức tăng trưởng 8,2% mỗi năm. Mức này cao hơn nhiều so với mức trung bình của cổ phiếu toàn cầu hoặc cổ phiếu doanh nghiệp Mỹ".

Đó là chứng khoán, còn vàng thì sao? Cứ vào dịp Tết Nguyên đán, bất kể là năm con gì đi chăng nữa, thị trường vàng tại nhiều quốc gia châu Á luôn khá sôi động khi nhiều người mua vàng tích trữ đầu năm hay để lấy may. Nhưng đặc biệt trong năm Rồng này, theo các chuyên gia Bloomberg, vàng sẽ là loại tài sản trú ẩn được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Nguyên nhân chính là vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được dự đoán sẽ bước vào một chu kỳ giảm lãi suất trong năm nay và năm sau. Cũng như các biến động địa chính trị.

Một tài sản nữa mà nhiều người quan tâm là bất động sản. Theo công ty tư vấn bất động sản ERA của Singapore, năm con rồng này vẫn có thể sẽ chứng kiến thị trường bất động sản khá trầm lắng đầu năm, sau đó có thể sẽ sôi động hơn khi các ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả