menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Năm 2023, thị trường bất động sản sẽ ra sao?

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản trong năm 2023 dự báo có nhiều điểm sáng để phát triển, đặc biệt là quý II và quý III/2023.

Trong năm 2022, thị trường bất động sản khó khăn khi sức mua, thanh khoản giảm mạnh, dòng tiền bị nghẽn. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản 2023 có cơ hội hồi phục, chuyển biến, thậm chí là "đảo chiều" từ trầm lắng sang khởi sắc.

Các chuyên gia cho rằng, những chỉ đạo từ Chính phủ trong thời gian qua là những tín hiệu tích cực, cơ hội để các dự án bất động sản giải quyết được bài toán dòng vốn và xử lý các vướng mắc về thủ tục pháp lý. Từ đó sẽ thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các dự án, là cơ sở để thị trường bất động sản 2023 có cơ hội hồi phục.

Chia sẻ trên VTCNews, PGS.TS Trần Kim Chung - nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, năm 2023, thị trường bất động sản sẽ sang trang mới khi nhiều luật liên quan dự kiến được sửa đổi và thông qua như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, trong đó, rất quan trọng là Luật Đất đai sửa đổi.

Theo TS Trần Kim Chung, thị trường đất đai đã có dấu hiệu tốt lên và được kỳ vọng có thể đưa luồng tiền lớn vào thị trường. Thị trường nhà ở từ tình trạng mất cân đối cung cầu trong năm 2022 sẽ có thay đổi. Trong khi đó, thị trường bất động sản công nghiệp có cơ hội tốt khi nhiều doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh dịch chuyển luồng vốn trên thế giới. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng bắt đầu tăng trở lại sau khi du lịch Việt Nam mở cửa và khởi sắc.

Còn theo dự báo của Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, quý I/2023, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ thoát khỏi tình trạng suy thoái, nhưng vẫn còn trầm lắng, do trùng vào thời điểm Tết Nguyên đán 2023. Nhưng sang quý II, quý III/2023, thị trường bất động sản sẽ dần phục hồi, phát triển lành mạnh hơn nhờ những bước tiến về môi trường pháp lý; triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan cùng với đà tăng trưởng của các hoạt động thương mại, đầu tư, tiêu dùng.

Tương tự, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường năm 2023 sẽ có nhiều điểm tích cực vì các chủ đầu tư lớn đã cơ cấu lại sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm có tính thanh khoản cao.

Trong khi đó, các báo cáo gần đây của Chứng khoán VnDirect cho rằng, vẫn có nhiều khó khăn bao trùm lên triển vọng của thị trường bất động sản. Chẳng hạn như ở phân khúc bất động sản nhà ở, chủ đầu tư gặp khó khăn trong tái cơ cấu nợ do các khoản vay ngân hàng vào bất động sản và giám sát chặt chẽ trong phát hành trái phiếu; lãi suất tăng làm suy yếu nhu cầu mua nhà; nguồn cung mới có thể sụt giảm khi chờ Luật đất đai sửa đổi khai thông quá trình phê duyệt pháp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại