menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Năm 2023 nên có chiến lược đầu tư như thế nào? VN-Index có thể tăng trở lại sau khi chiết khấu “hội chứng lễ”

(Lập một chiến lược vừa phải, hoàn thành nó là bài viết đặc biệt 2023 này bạn nên áp dụng, tuân thủ)

Một năm 2022 sắp kết thúc. Chưa từng có năm nào mình viết bài nhiều như năm nay. Hàm lượng kiến thức để “Thực hành” rất lớn. Chỉ cần biến nó thành của mình nhà đầu tư chắc chắn sẽ thành công lớn. Đọc rồi thực hành tốt hơn rất nhiều so với xem videos. Hy vọng sẽ có rất nhiều người nhìn thấy “con đường đầu tư” của chính mình mà đi.

~~~~~~~~~~~~

2023 chắc chắn không có nhiều công ty tăng trưởng mạnh

(1) Trong đầu tư CP, bạn chỉ cần tầm soát ra cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng LNST cao, cực cao, liên tục, bỏ tiền vào đó trong vài năm. CHẮC CHẮN LỢI ÍCH CỦA BẠN LÀ BẰNG LẦN. Vì sao? Vì cuối cùng giá trị của cổ phiếu vẫn phải đi theo trục giá trị của chính nó.

(2) Bạn thấy quy giá cổ phiếu tương lai về hiện tại “GẤP NHIỀU LẦN” là chính nó. Rất đơn giản và dễ hiểu. Tại sao bạn phải bỏ tiền của mình vào những thứ đầy rủi ro và rác thải của TTCK? Cho đến khi mất NAV mới chịu tỉnh ngộ.

(3) Có một thứ bạn rất là nên lưu tâm đó là: Giá CP trong một thời gian nhất định nó cũng bị chi phối bởi TTCK chung, ngành của nó, những “sự kiện trọng yếu”. Nói cách khác bạn không có phương pháp chuẩn vẫn bị mất tiền dù cổ phiếu bạn có phẩm chất tốt nhất.

Sử dụng Margin đúng là rất quan trọng, nếu không chính nó bẽ gãy tâm lý và tiền bạc của bạn.

Người ta đầu tư cổ phiếu đạt tiêu chuẩn tiêu chí xong, khi nó giảm “DO TÁC ĐỘNG BÊN NGOÀI” thì đó là cơ hội. Làm thế nào để tận dụng nó? Đó là một phương pháp đầu tư hiệu quả. Cũng cùng ở hoàn cảnh một cổ phiếu như nhau, một bên Full margin không đúng một bên tận dụng được “tầng giá” là các kỹ năng đúng cần phải có.

Một cổ phiếu đủ tiêu chuẩn tiêu chí, vẫn luôn luôn có dòng tiền đầu cơ hoạt động mạnh “trong mỗi khúc ngắn hạn”. Và đó người ta thường gán ghép, xuyên tạc, nói xấu về nó hoặc “tô son”, tô điểm một cách thái quá.

Có những người họ có kiểm soát được rủi ro của bản thân. Thường dùng tiền tươi thóc thật để nắm giữ một tỷ lệ nhất định. Mỗi khi vì lý do “Ngoại đạo” giá giảm mạnh thì họ mua vào thêm nếu có. Còn dùng thêm Margin phải đủ một bộ quy tắc đầu tư.

Vậy là an nhàn trong một thời gian, tài khoản cứ tăng dần lên theo năm, tốc độ tăng ngày càng lớn. Bạn biết đó, sóng hồi như vừa rồi bạn có NAV tăng 50% là tốt lắm rồi. Nhưng người khác cũng 50%, mà cái 50% này lạ lắm tương đương với 4.000% do lãi suất kép (lãi trước đó được tích lũy).

(4) 2023 không có nhiều CP đủ tiêu chuẩn tiêu chí cho bạn đầu tư.

Do kinh tế toàn cầu chậm lại, kinh tế Việt Nam! Chậm lại.

Do kinh doanh nhiều công ty gặp khó khăn

Do xuất khẩu suy yếu

Do nhiều ngành suy yếu, ví dụ như BĐS

CHÍNH VÌ VẬY CHỌN LỰA MỘT SỐ CP ĐẠT TIÊU CHUẨN TIÊU CHÍ LÀ VIỆC SỐNG CÒN CỦA BẠN.

Ví dụ như: CP STB 2023-2025, LNST chắc chắn tăng bằng lần. EPS tăng gấp nhiều lần giá CP bắt buộc cũng phải tăng tương ứng. Hoặc các CP khác kiểu tương tự như vậy. Làm thế nào để thành công là năng lực còn lại.

(5) Ngoài ra còn có bộ quy tắc trên TTCK nữa.

~~~~~~~~~~~~~

Trung tâm của đầu tư cổ phiếu là “RỦI RO” chứ không lợi nhuận. Đây là điểm 80% nhà đầu tư trên TTCK sai lầm. Là nguồn cơn của thua lỗ nặng nề

(1) Bạn chỉ cần lãi 30% một năm mà lãi 20-30 năm thì không ai nhiều tiền hơn bạn. Đơn giản vậy mà rất nhiều con bạc chìm đắm trong “bể khổ”

(2) Khi chọn CP có giá tương lai cao hơn hiện tại rất nhiều. Thì cũng có nghĩa rằng rủi ro xuống thấp, vì rằng trong mọi trường hợp thị trường (ngoại trừ rủi ro chính nó) giá CP vẫn theo trục giá trị của nó.

(3) Rủi ro chính nó xuống thấp cũng có nghĩa là “ĐẠT NHIỀU TIÊU CHÍ” mà sách tầm soát cổ phiếu mình đưa ra. Xem xét “tiên quyết” về rủi ro là quan trọng nhất.

(4) Sau khi vượt qua được ải này. Còn có một bộ quy tắc đầu tư để “chống lại rủi ro” nữa, như vậy phương pháp của mình là “KIỂM SOÁT RỦI RO 2 LỚP”. Ví dụ NVL bây giờ chìm trong nợ. Đó là quản trị rủi ro kém, muốn giàu nhanh và ngủ quên trên chiến thắng. Làm ăn phải có bộ quy tắc. Hệ sinh thái sụp đổ cũng một từ “rủi ro” mà thôi.

Sau khi trải qua Bộ Chuẩn này rồi, Lợi Tức của bạn nó tự đến. Có người nói rủi ro thấp thì lợi nhuận thấp? Đó là dành cho số đông, không phải của “chân lý”. Rủi ro thấp nhất, Lợi nhuận cao nhất mới gọi là TẦM SOÁT.

2023 bạn sẽ thành công lớn nếu đi theo con đường này. Bi quyết nắm giữ trong tay bạn là chắc chiu cơ hội trên 2022 tắm máu, 2023 tiếp tục đạt mục tiêu. Đến khi “ĐẠI SÓNG” nhân bằng lần nữa thì NAV tăng bạn sẽ không tưởng tượng được. Chứ không phải mất NAV và tìm đường về bờ, mất 80-90% NAV rồi thì 10 năm chưa về được bờ.

~~~~~~~~~~~~~~~~

VN-Index giai đoạn hiện tại

(1) Trong những phiên vừa qua, hoạt động chốt lời rất mạnh mẽ. Tuy nhiên lực hấp thụ vẫn tiêu hóa được. Vì vậy áp lực cuối năm không còn nữa VN-Index dễ dàng tăng trở lại tới đây.

(2) Trừ đi thoả thuận “Deal” của tay chơi lớn. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng mạnh mẽ. Cho đến nay đã vượt xa 1 tỷ đô trong chỉ hai tháng. Ví dụ như thời gian qua, DC và PYN mua vào 160 triệu STB, nhìn thì đơn giản vậy, chứ thật ra trong vài năm nữa sẽ thấy họ khôn hay ta khôn? = Thật chất nhà đầu tư tay nhanh hơn não rất VN đã bán đi món hời, ở đây yếu tố thời gian người Việt không vượt qua được là nguyên nhân.

(3) Trong khi đó nhà đầu tư Vn bán đi xong những CP tốt nhất cho “Tây” rồi dành tiền ôm vào rác, rồi kết quả sẽ thấy rõ trong vài năm nữa. Kết quả bất cần xứng một bên t+ một bên đầu tư. Mình gọi một từ sẽ rất đau đớn cho nhà đầu tư Việt “NHỮNG THẰNG THUA ĐÁNH VỚI NHAU”.

Khi TTCK sụp đổ, họ ào ạt mua vào. Trong đại sóng kế tiếp Việt ào ạt mua vào ở đỉnh và Họ lại bán. Bán như đợt đại sóng vừa qua.

(4) Khi mà VN-Index chiết khấu xong “hội chứng lễ cuối năm” thì dễ dàng tăng trở lại. Sẽ mất hàng và mua lại là đặc điểm TT sắp tới.

(5) VN-Index ở mốc hiện tại là rất rẻ. Tích lũy dần bằng tiền mặt chắc chắn thắng lớn. Không việc gì phải sợ cả. Chỉ sợ bạn ôm bom rác vào tài khoản thôi.

Đây là bài viết đặc biệt quan trọng 2023. Định hướng để thành công một cách chắc chắn. Ai biết tận dụng sẽ thành công lớn. Suốt ngày đánh bạc CTCK ăn hết thuế phí thì bạn cũng đủ thua lỗ rồi.

Chúc thành công rực rỡ 2023

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

33 Yêu thích
10 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại