menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Năm 2023 có gì mới?

Thành thực mà nói, không có gì mới trên thị trường chứng khoán từ 100 năm nay, dù là Mỹ hay Việt Nam. Dù trong bất kỳ giai đoạn nào thì bản chất và nguyên lý của thị trường vẫn không thay đổi. Đó chính là "tiền".

Những doanh nghiệp ăn nên làm ra được biểu hiện qua:

Một: Lợi nhuận tăng mạnh

Hai: Doanh thu tăng mạnh

và Ba: Lợi nhuận chia đều cho mỗi cổ phiếu (EPS) tăng mạnh.

Cùng nhau, 3 yếu tố này đồng thời tăng trưởng, thì giá cổ phiếu của nó sẽ không ngừng tăng cho đến khi mất đi một trong ba yếu tố trên.

Đây cũng là công thức để một siêu cổ phiếu hình thành.

Mỗi một doanh nghiệp sinh ra - lớn lên - phát triển thịnh vượng - rồi sụp đổ, dù là vòng đời ngắn hay vòng đời dài, thì luôn đi kèm với đó là một câu chuyện để kể.

Khi đầu tư, điều qua trọng là bạn cần biết câu chuyện của doanh nghiệp đó là gì.

Để là một siêu phẩm thì nó phải là 1 câu chuyện của 1 giai đoạn lớn lên và phát triển. Còn tất cả những câu chuyện khác sẽ đều là những con sóng ngắn hạn cho việc đầu cơ lướt sóng.

Vậy câu chuyện cho năm 2023 là gì?

Chắc hẵn không ai còn nghi ngờ đó sẽ là 1 năm kinh tế khó khăn, vất vả. Với những ai đã đi làm, hay đang làm kinh doanh, bạn sẽ nhìn thấy tương lai của chính ngành nghề của bạn gắn liền với nền kinh tế cả nước, khi nhu cầu con người suy giảm, các hoạt động kinh tế cũng yếu dần theo, từ đó bạn sẽ thấy bức tranh của các doanh nghiệp sắp tới như thế nào.

Nhưng trong nguy vẫn luôn có cơ, mặc dù khó khăn bao phủ nhưng sẽ luôn tồn tại những doanh nghiệp mới, hoặc doanh nghiệp hưởng lợi từ sự thay đổi nhu cầu con người và nó sẽ "phất lên", dòng tiền vốn dĩ không mất đi mà sẽ chạy tới những doanh nghiệp đó để đầu tư.

Năm 2023 tuy khó khăn, nhưng đó cũng là năm bản lề để chuẩn bị cho các hoạt động mới và mở ra thời kỳ thịnh vượng sau đó. Cuộc sống luôn vận động và thị trường cũng vậy, luôn có những điều mới nên các bạn đừng quá bi quan cho thị trường phía trước.

Có thể bạn đã học nhiều khóa học đầu tư, đọc nhiều sách, xem nhiều thầy nhưng bạn vẫn chưa thành công. Đừng bỏ cuộc!

Để thành công, bạn không chỉ cần có "nổ lực hết mình", điều cốt lõi là bạn phải xây dựng cho mình một kế hoạch đầu tư trong mọi hoàn cảnh. Học để biết, Biết để làm, Nhưng làm mà không có kế hoạch chi tiết thì không thể thành công được. Đó là nguyên tắc đầu tiên và đơn giản nhất cần phải nắm vững.

Đồng hành cùng team Thợ Săn Cổ Phiếu, chúng tôi (với phương pháp riêng biệt, cùng sự tận tâm và nỗ lực tốt hơn mỗi ngày) sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn trên từng nhịp sóng của thị trường chứng khoán trong năm 2023 sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả