menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Năm 2022 làm nhà hướng nào tốt nhất?

Phong thủy quan niệm rằng “môn mệnh phải tương phối”. Ý nói mệnh của gia chủ và cửa chính phải hợp hướng với nhau. Chỉ khi đó, xây nhà mới mang lại vượng khí, sung túc, an lành. Song, mệnh quái của gia chủ là không thể thay đổi, chỉ có thể chọn hướng hợp với mệnh và hợp với năm xây nhà tương ứng. Vậy, năm 2022 làm nhà hướng nào tốt nhất?

Năm 2022 là năm Nhâm Dần (con Hổ), mệnh Kim (kim bá kim). Ngũ hành tương sinh là mệnh Thổ và mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa, Mộc.

Vì làm nhà chủ yếu xem tuổi của nam nên năm Nhâm Dần 2022, nam mạng sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh Gia chủ có năm sinh thuộc mệnh Kim, Tây Tứ Mệnh. Trong năm 2022, các hướng đẹp nhất có thể làm nhà là: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam.

Hướng sinh khí: Là hướng chủ về phát phúc, hòa hợp, thăng tiến và lễ nghĩa. Đây là hướng tốt nhất trong 8 hướng và nên được ưu tiên hàng đầu để xây nhà.
Hướng Thiên y: Là hướng mang lại cát khí được bảo hộ, che chở, mang đến bình an, hòa hợp, tài lộc cho gia đình. Đây cũng là hướng rất tốt để xây nhà.
Hướng Diên niên, Phục vị: Nếu không chọn được 2 hướng trên bạn có thể cân nhắc 2 hướng này. Vì chúng cũng mang đến điều tốt đẹp cho gia đình bạn.

4 hướng còn lại bạn nên tránh hoặc tìm cách hóa giải phù hợp nếu bạn không thể thay đổi hướng nhà. Vì chúng mang lại nhiều điều xấu hoặc không may. 4 hướng đó gồm: Hướng xấu tuyệt mệnh (hướng xấu nhất trong 8 hướng), hướng lục sát, hướng ngũ quỷhọa hại.

Hướng nhà được xác định dựa trên khoảng không có nhiều dương khí nhất như sau: Nhà có sân rộng thì mặt có sân là hướng nhà; Nhà có một mặt tiền giáp đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà; Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà.

Như vậy, hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính. Điều này xác định hướng nhà chính xác nhất, đơn giản và áp dụng dễ dàng.

Trong khi đó, hướng cửa được xác định là đường nối tâm nhà ra điểm giữa của cửa chính. Trong phong thủy học thì hướng cửa phải nằm được vào cung tốt của trạch quẻ.

Cho nên phải dùng bản đồ trạch quẻ để xác định vị trí của cửa chính trên bản vẽ bố cục mặt bằng nhà. Nếu người thiết kế không quan tâm đến cung sơn hướng của cửa chính thì có thể xác định vị trí cửa chính trên cơ sở đón được hướng gió cần thiết.

Xem hướng nhà hợp tuổi dựa vào điều gì?

Dựa nào ý nghĩa 8 hướng trong Bát Trạch của năm 2022

Theo thuyết Tam Ngươn Cung Phi (phong thủy Trung Quốc), hướng của ngôi nhà sẽ được tính bằng quẻ trong Bát Cẩm Trạch (8 hướng nhà phương vị) và tuổi can chi. Theo đó, mỗi người sinh ra vào một năm nào đó sẽ tương ứng với một quẻ. Quẻ này chỉ rõ tính chất của mỗi hướng khí trong 8 phương vị Bát Trạch.

8 phương vị này tiếp tục được phân thành 2 nhóm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Khi xem tuổi can chi, gia chủ dựa vào điều này để chọn hướng làm nhà. Từ đây, chọn các hướng tốt: Sinh khí, diên niên, phúc đức, thiên y.

Ví dụ, gia chủ là nam, sinh năm 1071 Tân Hợi thuộc mệnh Kim, Quẻ Khôn, Hành Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh. Các hướng đẹp để làm nhà năm 2022 là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại