menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Duy Pro

Năm 2022 "đẫm máu" của thị trường và câu chuyện tương lai cho năm 2023

Công bằng mà nói, năm 2022 là một năm khá khó khăn đối với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Không chỉ thị trường có nhiều biến động mà nhiều nhà đầu tư còn thấy tài khoản chứng khoán lỗ rất nhiều so với đầu năm. Và điều đó có thể khiến nhà đầu tư rất thất vọng.

Năm 2022 "đẫm máu" của thị trường và câu chuyện tương lai cho năm 2023

Nếu các khoản đầu tư không thành công vào năm 2022, bạn có thể tự hỏi liệu năm 2023 có phải là năm tốt hơn cho thị trường chứng khoán hay không. Và câu trả lời nhanh chóng? Khó mà nói ra được.

Một số yếu tố đã dẫn đến sự biến động gia tăng có thể lắng xuống vào năm 2023, do đó cho phép giá trị cổ phiếu phục hồi. Nhưng ngay cả khi điều đó không xảy ra, các nhà đầu tư đang bị lỗ tài khoản chứng khoán của họ ngày hôm nay không phải mất ngủ vì điều đó.

📌 Năm 2023 nên có gì trong kho cho cổ phiếu?

+ Một lý do lớn khiến thị trường chứng khoán có nhiều biến động trong năm nay là do lạm phát diễn ra tràn lan. Một thủ phạm khác là cuộc xung đột Ukraine, đã gây áp lực lên các chuỗi cung ứng toàn cầu và chỉ đơn giản là đưa thế giới vào thế cạnh tranh. Tuy nhiên, cả hai yếu tố đều có thể cải thiện vào năm 2023 và nếu điều đó xảy ra, rất nhiều người có thể tận hưởng sự phục hồi tốt đẹp trong danh mục đầu tư của họ.

+ Nhưng chúng ta không thể nói chắc chắn rằng mức lạm phát sẽ bắt đầu giảm dần. Cục Dự trữ Liên bang đang cố gắng biến điều đó thành hiện thực bằng cách thực hiện tăng lãi suất, nhưng lạm phát vẫn có thể mất nhiều thời gian để hạ nhiệt. Thêm vào đó, luôn có rủi ro rằng các hành động của Fed sẽ thúc đẩy suy thoái kinh tế và điều đó có thể dẫn đến sự biến động kéo dài của thị trường chứng khoán.

Năm 2022 "đẫm máu" của thị trường và câu chuyện tương lai cho năm 2023

📌Điều gì sẽ xảy ra nếu thị trường chứng khoán không phục hồi trong năm tới?

+ Nếu bạn thấy danh mục đầu tư của mình bị thua lỗ, bạn có thể háo hức mong đợi mọi thứ sẽ thay đổi. Nhưng ngay cả khi cổ phiếu không phục hồi vào năm 2023, bạn cũng không cần phải hoảng sợ.

+ Lý tưởng nhất là số tiền bạn có trong danh mục đầu tư chứng khoán không phải là số tiền bạn mong đợi sẽ sớm cần đến. Và vì vậy, nếu bạn đang tiết kiệm cho một cột mốc xa như nghỉ hưu, bạn không nên lo lắng nếu cần thời gian để thị trường chứng khoán thoát khỏi tình trạng lao dốc của nó.

+ Trên thực tế, hãy tưởng tượng hiện tại bạn đã 30 tuổi và giả sử bạn sẽ nghỉ hưu vào một thời điểm nào đó trong độ tuổi 60 của mình. Ở giai đoạn này của trò chơi, thực sự không thành vấn đề nếu thị trường chứng khoán mất sáu tháng để phục hồi sau những sự kiện gần đây, một năm hay ba năm. Tất cả những gì quan trọng là nó phục hồi cuối cùng. Thị trường chứng khoán luôn trả một cái giá xứng đáng cho nhà đầu tư trung thành.

+ Trong thời gian chờ đợi, điều tốt nhất bạn có thể làm để tránh bị thua lỗ dài hạn trong tài khoản chứng khoán của mình là để yên các khoản đầu tư của bạn và đợi chúng phục hồi nếu chúng bị mất giá. Nếu bạn bán bớt cổ phiếu trong thời gian ngắn do hoảng sợ, tất cả những gì bạn thực sự sẽ làm là chốt lại khoản lỗ của mình. Và nếu bạn không muốn kiếm tiền, bạn không cần phải dùng đến cách bán hàng hoảng loạn.

KHANHDUYSSI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại