menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

MyGo nhắm đến dịch vụ giao hàng theo giờ cho TMĐT

Theo lộ trình phát triển của ứng dụng gọi xe công nghệ MyGo, trong vòng 2-3 năm tới sẽ tạo ra 200.000 việc làm cho người lao động trên toàn quốc.

Theo kế hoạch kinh doanh của MyGo-ứng dụng gọi xe công nghệ (thuộc Viettel Post) vừa công bố, kỳ vọng với đà phát triển hiện nay sẽ tạo ra 200.000 việc làm cho các tài xế công nghệ, giao nhận hàng hóa... trên toàn quốc trong vòng 2-3 năm. Hiện tại, việc ra mắt dịch vụ xe công nghệ MyGo cũng như sàn thương mại điện tử (TMĐT) voso.vn là những động thái thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của Viettel Post.

Ông Nguyễn Quang Vương, Giám đốc dự án MyGo, cho biết nếu như thế mạnh của Viettel Post là giao hàng toàn quốc thì MyGo chủ yếu tập trung vào thị trường giao nội tỉnh với các dịch vụ như "giao hàng 1 giờ", "giao hàng 4 giờ" và "giao hàng trong ngày" nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho hoạt động TMĐT trên khắp cả nước.

Trải qua những đợt cao điểm của nhu cầu chuyển phát, giao nhận hàng hóa... như trong dịp lễ tết hoặc thời gian các sàn TMĐT đưa ra các chương trình khuyến mãi cấp tập vào cuối năm, MyGo vẫn đảm bảo hoạt động giao nhận, giao hàng kịp thời cho khách hàng.

Điểm đặc biệt trong tuyển dụng của MyGo so với các hãng xe công nghệ khác là nhắm đến những tài xế gắn bó lâu dài với Viettel Post, nhằm giúp Viettel Post phát triển được một hệ thống nhân viên, đối tác khổng lồ, đủ năng lực “gánh” được phần lớn thị trường chuyển phát, gọi xe công nghệ, vận chuyển...

Nói một cách khác, tài xế MyGo sẽ có cơ hội làm nghề chuyên nghiệp (làm việc toàn thời gian), chứ không chỉ là tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập như tài xế của các ứng dụng gọi xe công nghệ khác. Việc tuyển dụng và đào tạo tài xế trong mảng vận chuyển hành khách và giao nhận của MyGo cũng được Viettel Post thực hiện kỹ lưỡng, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

MyGo hiện đang có khoảng 105.000 đối tác, trong đó có 37.000 đối tác (tài xế) hoạt động toàn thời gian và liên tục. Mỗi ngày, hệ thống MyGo xử lý 150.000 - 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho ViettelPost, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.

Thực tế, MyGo đang trở thành nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và các nhà vận chuyển giao hàng trên toàn quốc nói chung, chứ không chỉ giới hạn với riêng Viettel Post. Sau khi ra mắt, MyGo đã được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT.

Lợi thế của MyGo còn đến từ hệ sinh thái của thương hiệu Viettel như hệ thống bưu cục Viettel Post phủ rộng trên toàn quốc, nền tảng chuyển phát - kho hàng của Viettel Post, công cụ thanh toán Viettel Pay... Đây là những điều kiện cơ bản để MyGo cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe, giao nhận hàng hoá như Grab, GoViet, FastGo, Be, Vato, Ahamove, Giaohangtietkiem...

Gần đây, hoạt động giao nhận hàng hóa có sự tăng trưởng mạnh bởi người tiêu dùng tăng cường mua hàng trên mạng thay vì đi mua trực tiếp nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 nơi đông người. Trước đó, Viettel Post cũng kịp thời đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào lĩnh vực TMĐT, trở thành công ty công nghệ khi họ triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến MyGo và sàn thương mại điện tử Vỏ sò (voso.vn).

Theo nhận định từ iPrice Group (nền tảng so sánh giá và tìm kiếm sản phẩm), thị trường TMĐT Việt Nam đang từng bước trưởng thành với sự tăng trưởng mạnh mẽ của những sàn TMĐT dẫn đầu như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo... Bước sang năm 2020, các sàn TMĐT tích cực tạo ra những giá trị gia tăng mới nhằm giữ chân khách hàng, đồng thời giảm lệ thuộc vào các chương trình giảm giá như trước đây; hướng tới tăng trưởng bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại