menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ngừng xuất khẩu sang LB Nga, Moscow chứng tỏ "sự kiên cường một cách đáng ngạc nhiên"

Mỹ lo ngại về việc tăng xuất khẩu sang Nga, kể cả hàng hóa của Mỹ, Moscow chứng tỏ 'sự kiên cường một cách đáng ngạc nhiên'.

Theo Bloomberg, các quan chức Mỹ đã đưa ra cảnh báo như vậy với các đồng nghiệp của họ tại một cuộc họp diễn ra trong tuần này.

Trước đó, trang tin RBK, trích dẫn dữ liệu từ Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết, Ankara đang dần trở thành một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Nga, khi kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt mức kỷ lục 1,15 tỷ USD trong tháng 9.

Trước đó, The New York Times đưa tin Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil đã tăng khối lượng nhập khẩu từ LB Nga kể từ cuối tháng 2/2022, với sự sụt giảm chung về nhập khẩu từ nước này trong bối cảnh các lệnh trừng phạt và hạn chế thương mại.

Ngày 31/1, tờ báo trên cũng đăng bài đánh giá hoạt động ngoại thương của Nga phần lớn đã quay trở lại mức trước khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Tờ báo nhận định nền kinh tế này nói chung đã chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn kỳ vọng của phương Tây.

Các nhà phân tích của NYT tính rằng, nhập khẩu của Nga có thể đã bằng hoặc gần mức trước khi xảy ra xung đột. Thậm chí ở chiều ngược lại, nhiều nước gặp khó khăn trong việc cắt đứt hoặc giảm bớt quan hệ thương mại với Nga như phương Tây khẳng định.

Theo một nghiên cứu của Đại học St. Gallen ở Thụy Sỹ được NYT trích dẫn, chưa đến 9% các công ty thuộc Liên minh châu Âu (EU) và các nước Nhóm bảy quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã chấm dứt quan hệ với đối tác Nga.

Nền kinh tế Nga đã chứng tỏ "sự kiên cường một cách đáng ngạc nhiên, đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả các biện pháp trừng phạt của phương Tây”.

(theo Bloomberg, NYT, TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại