menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Mỹ xuất khẩu dầu thô đạt mức kỷ lục

Mỹ đang xuất khẩu nhiều dầu hơn bao giờ hết, với các lô hàng sẵn sàng tăng cao hơn nữa.

Một yếu tố chính: Khoảng cách giữa hợp đồng dầu Brent và dầu Brent tương lai ngày càng rộng, có nghĩa là các nhà giao dịch có thể thu lợi nhiều hơn từ mỗi thùng của Mỹ được vận chuyển đến châu Âu thiếu năng lượng và các nơi khác.

Mức chênh lệch trong tuần này đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ năm 2020, khuyến khích xuất khẩu vốn đã ở mức kỷ lục. Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy các lô hàng dầu thô tăng 21% trong tuần trước lên mức cao nhất mọi thời đại là 4,55 triệu thùng / ngày trong khi tổng xuất khẩu xăng dầu cũng đạt mức kỷ lục.

Mỹ xuất khẩu dầu thô đạt mức kỷ lục

Nguồn cung thắt chặt ở châu Âu sau sự cô lập ngày càng tăng của Nga đã giữ cho giá dầu Brent tương lai tăng cao và thúc đẩy nhu cầu đối với dầu thô của Mỹ. Đồng thời, việc giải phóng từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Hoa Kỳ đã giữ cho giá WTI.

Mỹ xuất khẩu dầu thô đạt mức kỷ lục

Fed đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng thứ hai liên tiếp trong những biện pháp tích cực nhất để chống lạm phát kể từ đầu những năm 1980. Những lo ngại về suy thoái kinh tế đã làm đảo lộn các thị trường hàng hóa khi các nhà giao dịch cân nhắc thị trường dầu thô vật chất thắt chặt so với triển vọng dài hạn yếu hơn.

Dầu đã tăng hơn 25% kể từ đầu năm, mặc dù phần lớn lợi nhuận do Nga xâm lược Ukraine đã bị đảo ngược. Các công ty khai thác dầu siêu lớn như Shell Plc và Exxon Mobil Corp. dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý II trong tuần này sẽ cho thấy lợi nhuận bội thu sau khi giá năng lượng tăng mạnh.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại