menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Mỹ xem xét đưa vấn đề người nhập cư theo chương trình DACA vào gói ngân sách 3.500 tỷ USD

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/7 cho biết ông vẫn kiên định rằng cần phải tạo ra một lộ trình để công nhận tư cách công dân Mỹ cho những người nhập cư thuộc thế hệ "Dreamer".

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/7 cho biết ông vẫn kiên định rằng cần phải tạo ra một lộ trình để công nhận tư cách công dân Mỹ cho những người nhập cư thuộc thế hệ "Dreamer", nhưng vẫn cần xem xét có nên đưa việc này vào dự thảo ngân sách trị giá 3.500 tỷ USD hay không.
Dreamer là những người nhập cư vào Mỹ lúc còn nhỏ và được chương trình Hành động Trì hoãn trục xuất những người nhập cư trái phép vào Mỹ từ khi còn nhỏ (DACA) bảo vệ để không bị trục xuất khỏi nước này.

Các nghị sỹ Dân chủ hy vọng có thể đưa vấn đề này vào dự thảo ngân sách trị giá 3.500 tỷ USD được dự định thông qua bằng biện pháp ngân sách đặc biệt (cho phép thông qua dự luật với số phiếu quá bán).

Khi được hỏi liệu biện pháp ngân sách đặc biệt như trên có cần phải bao gồm cả kế hoạch cấp quốc tịch cho người nhập cư Dreamer hay không, ông Biden cho biết điều đó “còn cần phải xem xét”.

Trước đó, trong tháng này, các nhà lãnh đạo Dân chủ tại Thượng viện cho biết biện pháp ngân sách nói trên sẽ “mở đường” cho nhiều quy định về khí hậu, chi cho các vấn đề xã hội và gia hạn một khoản tín dụng thuế cho người nuôi con nhỏ.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu ông Biden, người quyết định các điều khoản nào được bao gồm trong một gói ngân sách, có đồng ý đưa vấn đề cấp quốc tịch cho người nhập cư Dreamer vào gói ngân sách nói trên hay không.

Chương trình DACA, do cựu Tổng thống Barack Obama đưa ra khi ông Biden là Phó Tổng thống, đang đối mặt với những thách thức mới về pháp lý.

Tổng thống Biden hồi tuần trước cam kết sẽ bảo vệ chương trình DACA và hối thúc Quốc hội đưa ra một lộ trình trong vấn đề cấp quốc tịch cho người nhập cư Dreamer.

DACA bảo vệ những người tham gia không bị trục xuất, cho họ quyền được làm việc và được cấp giấy phép lái xe, và trong một số trường hợp còn được cấp hỗ trợ tài chính cho giáo dục, nhưng chương trình này không bao gồm việc cấp quốc tịch.

Đối tượng được DACA bảo vệ chủ yếu là những người trẻ được sinh ra ở Mexico và các nước ở Trung và Nam Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại