menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Mỹ với WHO: G7 ủng hộ lập trường của ông Trump, nhiều nghị sĩ muốn gây sức ép buộc ông Tedros từ chức

Dịch bệnh càng kéo dài càng thấy sự thiếu minh bạch và khả năng xử lý yếu kém lâu nay của WHO.

Các lãnh đạo G7 yêu cầu triển khai một tiến trình xem xét và cải tổ triệt để WHO sau khả năng xử lý yếu kém đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị trực tuyến của nhóm G7, các nhà lãnh đạo đã thảo luận về WHO. Tổng thống Trump cáo buộc WHO che giấu mức độ bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Trung Quốc và bị Bắc Kinh chỉ đạo. Ông Trump đã đe dọa cắt tài trợ của Mỹ đối với WHO.

Theo Nhà Trắng, các nhà lãnh đạo G7 ủng hộ lập trường của Tổng thống Trump.

Nhà Trắng nhấn mạnh: "Các nhà lãnh đạo G7 thừa nhận, các nước thành viên nhóm này đóng góp hàng năm hơn 1 tỷ USD cho WHO và hội nghị lần này tập trung thảo luận về sự thiếu minh bạch và khả năng xử lý yếu kém lâu nay của WHO đối với dịch bệnh. Các lãnh đạo cũng yêu cầu triển khai một tiến trình xem xét và cải tổ triệt để WHO".

Trong khi đó, cùng ngày, 17 Hạ nghị sĩ của đảng Cộng hòa tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã tuyên bố “mất niềm tin” vào sự lãnh đạo của ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đối với WHO, bất chấp nhiều nhấn mạnh WHO có vai trò sống còn trong công tác giải quyết những vấn đề y tế của thế giới.

Trong bức thư gửi Tổng thống Trump, Hạ nghị sĩ Michael McCaul - người dẫn đầu nhóm nghị sĩ trên viết: “Tổng Giám đốc Tedros đã thất bại trong nhiệm vụ ứng phó một cách khách quan với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu nghiêm trọng nhất kể từ đại dịch HIV/AIDS”.

Các nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã tố cáo ông Tedros quá tin tưởng vào Bắc Kinh và phớt lờ cảnh báo của Đài Loan (Trung Quốc) về nguy cơ dễ lây truyền của virus SARS-CoV-2.

Theo các nghị sĩ này, ông Tedros đã chậm đưa ra tuyên bố về tình trạng khẩn cấp “bất chấp bằng chứng rõ ràng về sự lây lan và truyền nhiễm từ người sang người nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19”.

Bức thư nhấn mạnh: “Chúng tôi đề nghị, ông nên đặt điều kiện về bất cứ khoản đóng góp tự nguyện nào trong Tài khóa 2020 dành cho WHO nếu Tổng Giám đốc Tedros từ chức”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả