menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Mỹ viện trợ thêm hơn 1,2 tỷ USD cho Ukraine

Bộ trưởng Tài chính Mỹ thông báo nước này viện trợ ngân sách thêm hơn 1,2 tỷ USD để giúp chính phủ Ukraine duy trì hoạt động.

"Hỗ trợ kinh tế từ chúng tôi đang giúp chính phủ Ukraine và các cơ quan trọng yếu duy trì hoạt động trong những tình huống đặc biệt", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 27/2 thông báo trong chuyến thăm thủ đô Kiev. Ngoài ra, khoản hỗ trợ còn giúp Ukraine trả lương cho công chức, giáo viên và lính cứu hỏa.

Bà Yellen cho biết khoản viện trợ kinh tế và ngân sách bổ sung cho Ukraine trị giá 1,25 tỷ USD là đợt đầu tiên trong gói 10 tỷ USD mà Mỹ sẽ cung cấp vào những tháng tới. Mỹ là nước viện trợ tài chính và quân sự nhiều nhất cho Ukraine trong hơn một năm qua với khoản tiền lên tới gần 50 tỷ USD.

Bộ trưởng Yellen nói Mỹ sẽ thúc giục các đồng minh như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) "hành động nhiều hơn" vì Ukraine. "Chúng tôi kỳ vọng IMF sẽ nhanh chóng hướng tới thiết lập chương trình đầy tham vọng được tài trợ đầy đủ", bà Yellen nói.

Các đồng minh phương Tây gần đây thúc giục Ukraine đẩy nhanh tiến độ chống tham nhũng để tiếp tục viện trợ tài chính và quân sự. Bộ trưởng Yellen nhận định "tính minh bạch và trách nhiệm giải trình sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi Ukraine xây dựng lại hạ tầng và tái thiết sau chiến sự".

Bà Yellen cho biết Mỹ trong năm nay sẽ tập trung vào ngăn nỗ lực né lệnh trừng phạt từ phương Tây của Nga. "Chúng tôi sẽ cải thiện phối hợp với đồng minh. Mỹ không ngần ngại sử dụng quyền lực của mình để ngăn các thực thể giúp Điện Kremlin né lệnh trừng phạt của chúng tôi", Bộ trưởng Yellen khẳng định.

Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Emine Dzheppar ngày 25/1 cho biết nước này hứng chịu thiệt hại lên tới gần 138 tỷ USD, trong đó thiệt hại về hạ tầng là 35,6 tỷ USD và nhà ở là 54 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả