menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục đàm phán thương mại vào tháng 9/2019

Nhà Trắng khẳng định hai bên đã có các cuộc đối thoại mang tính xây dựng về chuyển giao công nghệ bắt buộc, quyền sở hữu trí tuệ, dịch vụ, hàng rào phi thuế quan và nông nghiệp.

Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc có kế hoạch sẽ gặp gỡ vào đầu tháng 9/2019, vòng đàm phán mới nhất kết thúc với quá ít bước tiến cụ thể, theo Bloomberg đưa tin.

Vào cuối ngày thứ Tư tại Thượng Hải, quan chức Mỹ bao gồm Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã khép lại các cuộc đối thoại với người đồng cấp Trung Quốc - Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

Trong tuyên bố chính thức của Nhà Trắng, Washington được chọn làm địa điểm đàm phán tiếp theo,

Tuyên bố từ phía Mỹ có đoạn viết: “Phía Trung Quốc xác nhận cho cam kết của họ về việc sẽ mua thêm nông sản xuất khẩu của Mỹ”. Các nhà đàm phán từ Bắc Kinh và Washington bàn đến việc Trung Quốc nhập nông sản từ Mỹ dựa trên nhu cầu của Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã đưa tin.

Vòng đàm phán mới nhất diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc phải hứng chịu một số chỉ trích từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Trump chỉ trích việc Trung Quốc không mua nông sản Mỹ và rằng Trung Quốc đang xâm hại đến lợi ích của Mỹ.

Nhân dân Nhật báo Trung Quốc, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đáp lại Trump với bài bình luận rằng Trung Quốc không hề có ý định xâm hại lợi ích của Mỹ và cũng chưa bao giờ làm như vậy, đồng thời Trung Quốc sẽ không nhượng bộ với nhiều nguyên tắc thương mại.

Trong buổi họp chính sách mới nhất, Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng đã nhắc đến chiến tranh thương mại sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ đã hạ lãi suất lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ: “Bất ổn xung quanh chính sách thương mại đã lớn hơn kỳ vọng của chúng tôi”. Theo so sánh của ông Powell, tác động thứ cấp từ thuế quan, đặc biệt ảnh hưởng của nó lên niềm tin doanh nghiệp, đã lớn hơn so với chính biện pháp thuế quan.

Phái đoàn Mỹ đến Thượng Hải vào ngày thứ Ba và tham gia vào bữa tiệc tối tại khách sạn Fairmont. Theo nguồn tin thân cận với vụ việc, không khí tại buổi tối khá nồng ấm, thân thiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả