menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Văn Chung Pro

Mỹ và Trung Quốc sẽ không đạt được thỏa thuận ở Hội nghị G20, TTCK Việt Nam sắp vào trend tăng dài hạn?

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang chịu sự tác động mạnh từ những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các nước, đặc biệt là cuộc thương chiến Mỹ - Trung. Tuy nhiên điều đó đang tốt cho Việt Nam trong dài hạn và VN-Index sẽ bước vào chu kỳ tăng điểm mới...

Sẽ không có kết quả đàm phán tốt đẹp nào giữa Mỹ và Trung Quốc ở Hội nghị G20 sắp tới?

Kinh tế Trung Quốc nhiều năm qua đã trỗi dậy quá mạnh mẽ và đang trở thành mối đe dọa đến ngôi vị số 1 của Mỹ. Cuộc chiến tranh thương mại do Mỹ gây ra với đất nước hơn 1,2 tỷ dân không nằm ngoài mục đích chặt đứt những chiếc vòi bạch tuộc đang vươn ra khắp thế giới mà đại diện là những tập đoàn lớn như Huawei, các Tập đoàn tài chính hàng đầu Trung Hoa v.v...

Để kìm hãm sức mạnh của con bạch tuộc khổng lồ thì không thể một sớm một chiều, các lệnh cấm, lệnh áp thuế của Tổng thống Donald Trump chưa đủ thời gian làm kinh tế Trung Quốc ngấm đòn trên thực tế. Vì vậy ở Hội nghị G20 sắp tới ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình sẽ có một cuộc hội đàm, nhưng sẽ không có một thỏa thuận tốt đẹp nào được ký kết, vì Mỹ muốn kéo dài cuộc chiến thương mại thêm thời gian để kinh tế Trung Quốc suy yếu. Nói một cách ví von là phải làm cho con bạch tuộc khổng lồ "ngáp ngáp" rồi mới cho nó có cơ hội hồi sức dần.

Mỹ và Trung Quốc sẽ không đạt được thỏa thuận ở Hội nghị G20, TTCK Việt Nam sắp vào trend tăng dài hạn?

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc sắp tới sẽ không đi đến một thỏa thuận tốt đẹp nào?

Chờ quyết định hạ lãi suất của Fed

Điều mà Tổng thống Donald Trump thực sự muốn đó là Fed cắt giảm lãi suất. Vậy nên chừng nào Fed chưa chịu hạ lãi suất với một mức đủ mạnh thì sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp nào cho các cuộc đàm phán Trump - Tập cả.

Và điều này càng kéo dài thì sẽ càng tốt cho TTCK thế giới và đặc biệt là tốt cho nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng (góc nhìn này của tôi có phần hơi ngược so với các chuyên gia luôn kỳ vọng vào kết quả đàm phán tốt đẹp giữa Mỹ và Trung Quốc để support cho TTCK).

Việc căng thẳng với Trung Quốc buộc Mỹ phải tìm đến thị trường các nước lân cận, trong đó Việt Nam đang có nhiều lợi thế, sự dịch chuyển của các tập đoàn sản xuất lớn hàng đầu thế giới sang Việt Nam sẽ tạo ra những cú hích, mang đến cơ hội phát triển mạnh mẽ về lâu về dài cho Việt Nam một cách bền vững.

Điều cuối cùng là thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đang chịu tác động nhiều bởi yếu tố tâm lý, vì những yếu tố tích cực từ vĩ mô mà cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung mang đến cơ hội cho Việt Nam chưa thể hiện cụ thể bằng kết quả ngay lập tức được. Sau khi vượt qua ngưỡng tâm lý này, VN-Index sẽ chính thức bước vào trend tăng dài hạn, có thể bắt đầu từ kỳ BCTC quý 2 sắp tới.

"Đi lên bao giờ cũng chậm hơn đi xuống. Như tôi thường nói đùa rằng, lên thì thang bộ, xuống thì thang máy, liên tục những sự kiện tác động đến tâm lý nhiều nhà đầu tư chứng khoán thời gian gần đây nhưng vẫn không làm cho thị trường lao dốc, chứng tỏ khả năng giảm sâu gần như không còn. Vì vậy thị trường sẽ lầm lũi tiến lên và sẽ có thời điểm bứt phá chinh phục đỉnh mới. Nhiều khả năng mốc kỷ lục 1.200 điểm của VN-Index sẽ được phá trong năm 2020".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Văn Chung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả