menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Mỹ và Pháp đạt được thỏa hiệp sơ bộ về thuế kỹ thuật số

Các nhà đàm phán của Mỹ và Pháp vừa đạt được thỏa thuận thỏa hiệp về vấn đề thuế kỹ thuật số của Pháp, một loại thuế đã khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đe dọa sẽ áp một loại thuế riêng lên rượu nhập khẩu từ Pháp, dựa theo một nguồn tin thân cận từ CNBC.

Thỏa hiệp được lập ra giữa Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow dự tính rằng Pháp sẽ hoàn trả cho các công ty khoản chênh lệch giữa thuế của Pháp và một cơ chế theo kế hoạch đang được Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) soạn thảo.

Bản thỏa thuận dự thảo sau đó sẽ được đưa cho ông Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày thứ Hai (26/08) tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tại Biarritz (Pháp).

“Cố vấn của ông Trump đồng ý với bản dự thảo”, dựa trên nguồn tin thân cận. “Đó sẽ là cơ chế trong giai đoạn này và là đề xuất chung”.

Mức thuế 3% của Pháp được áp dụng cho các công ty kiếm được từ các dịch vụ kỹ thuật số có doanh thu hơn 25 triệu euro (27.86 triệu USD) ở Pháp và ở mức 750 triệu Euro (830 triệu USD) trên toàn cầu.

Các quan chức Mỹ phàn nàn rằng mức thuế này là không công bằng khi nhắm đến các công ty Mỹ như Facebook, Google và Amazon.

Những công ty này hiện có thể đặt doanh thu của họ ở các quốc gia có mức thuế thấp như Ireland và Luxembourg, cho dù nguồn doanh thu đó bắt nguồn từ nước nào.

Ông Le Maire và các đối tác Mỹ đã làm việc để tìm ra một thỏa thuận trong suốt các ngày cuối tuần, đầu tiên là tại nhà của gia đình Bộ trưởng Tài chính Pháp ở miền quê Basque, Pháp và sau đó là trong bữa tối tại một nhà hàng ở Biarritz vào ngày Chủ Nhật (26/08), dựa theo nguồn tin.

Xung đột Mỹ-Pháp có nguy cơ mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến thương mại giữa Washington và Liên minh châu Âu (EU) khi mối quan hệ kinh tế giữa hai bên bắt đầu xấu đi.

Ông Trump đã chỉ trích thậm tệ hành động “ngu ngốc” của ông Macron khi cố theo đuổi việc áp thuế và ông còn lên tiếng đe dọa sẽ đánh thuế vào rượu nhập từ Pháp để trả đũa.

Nhà lãnh đạo của Pháp đã đẩy mạnh yêu cầu đánh thuế kỹ thuật số vào năm 2018 để bảo vệ các nước thành viên EU, nhưng vấp phải sự phản kháng từ một số quốc gia khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại