menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Mỹ và Nga tiến gần tới thỏa thuận gia hạn Hiệp ước New Start

Một quan chức chính phủ Mỹ ngày 20/10 cho biết Mỹ và Nga đang tiến gần tới một thỏa thuận nhằm gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới thêm một năm.

Quan chức chính phủ Mỹ cho biết cả hai bên đã rất gần với một thỏa thuận và phía Nga đã đồng ý việc đóng băng các đầu đạn hạt nhân. Quan chức này cũng lạc quan cho rằng hai nước sẽ đạt được một thỏa thuận trong vài ngày tới.

Mỹ và Nga tuần trước vẫn còn bất đồng xung quanh đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin nhằm gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới thêm 1 năm một cách vô điều kiện. Hiệp ước này dự kiến sẽ hết hiệu lực vào tháng 2/2021. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga trong ngày 20/10 cho biết, Moscow sẽ đồng ý với yêu cầu của Mỹ đóng băng các đầu đạn hạt nhân thêm 1 năm nếu Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới được gia hạn. Các vấn đề hai bên còn cần giải quyết bao gồm định nghĩa về đầu đạn và xác minh các hoạt động đóng băng các đầu đạn.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus đã hoan nghênh động thái của Nga nhằm thúc đẩy tiến triển trong vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân. Bà Ortagus cũng nhấn mạnh, Mỹ đã sẵn sàng gặp các quan chức Nga để hoàn tất một thỏa thuận có thể được xác minh đồng thời kỳ vọng Nga sẽ trao quyền cho các nhà ngoại giao của mình để đàm phán vấn đề này.

Mục đích của thỏa thuận đóng băng các đầu đạn hạt nhân nhằm mua thêm thời gian cho một hiệp ước trong tương lai nhằm thay thế Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới. Chính quyền Tổng thống Mỹ từng đề xuất một hiệp ước mới sẽ bao gồm cả Trung Quốc. Tuy nhiên, quan chức phía Nga và Mỹ đều cho biết thỏa thuận đang được đàm phán không đề cập tới Trung Quốc.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây sức ép với Nga nhằm đạt được một thỏa thuận trước ngày tổng tuyển cử 03/11, động thái được cho là sẽ một thành tựu ngoại giao mang lại lợi thế cho ông Trump trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại