menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Mỹ và Nga thiết lập đường dây liên lạc quân sự để ngăn chặn "đụng độ ngẫu nhiên"

Quân đội Mỹ đã thiết lập một kênh liên lạc trực tiếp với quân đội Nga để ngăn chặn "những tính toán sai lầm" hoặc "leo thang", trong bối cảnh Nga đang triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc xác nhận với tờ The Hill rằng, ngày 1/3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ đã thiết lập đường dây liên lạc với Bộ Quốc phòng Nga với mục đích ngăn chặn các tính toán sai lầm, các sự cố quân sự và hành động leo thang. Mỹ giữ lại một số kênh để thảo luận các vấn đề an ninh quan trọng với Nga trong trường hợp bất thường hoặc khẩn cấp.

Mỹ và Nga thiết lập đường dây liên lạc quân sự để ngăn chặn "đụng độ ngẫu nhiên"
Ảnh minh họa: Reuters

Trong khi theo hãng tin CNN, đường dây này về cơ bản là một cuộc trao đổi các số điện thoại, một từ trung tâm tác chiến của Bộ Tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ đóng ở thành phố Stuttgart, Đức và một từ Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow.

Mỹ và Nga không có xung đột trực tiếp với nhau, nhưng khi các lực lượng của Mỹ tiếp tục triển khai tới một số nước NATO là láng giềng của Ukraine, có những lo ngại về một cuộc đụng độ gần hoặc xảy ra sai sót có thể dẫn đến leo thang. Chẳng hạn, vừa qua máy bay của quân đội Nga đã bay gần các khu vực có hàng nghìn binh sĩ Mỹ đồn trú ở Ba Lan, Romania và các nước thuộc vùng Baltic.

Việc hai bên đồng ý thiết lập một đường dây nóng mới là sự kiện được quan tâm, bởi vì các quan chức Lầu Năm Góc cho biết trước đó họ đã không có bất kỳ liên lạc trực tiếp nào với Nga kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự sang Ukraine cách đây 8 ngày.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin điện đàm lần gần đây nhất với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu vào ngày 18/2, trong khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley điện đàm lần gần đây nhất với Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, Tướng Valery Gerasimov vào ngày 11/2, tức hai sự kiện này đã cách đây gần một tháng trước./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại