menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Mỹ và Indonesia hợp tác về cơ sở hạ tầng và tài trợ thị trường tài chính

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã ký Biên bản ghi nhớ nhất trí về việc hợp tác tài trợ cơ sở hạ tầng và phát triển thị trường tài chính.

Người đứng đầu Cục Truyền thông và Dịch vụ thông tin của Bộ Tài chính Indonesia Rahayu Puspasari ngày 19/9/2020 cho biết, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) nhất trí về việc hình thành hợp tác tài trợ cơ sở hạ tầng và phát triển thị trường tài chính.
Cam kết này là nỗ lực chung của Bộ Tài chính Indonesia và Bộ Tài chính Mỹ nhằm khuyến khích tư nhân tham gia hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện phát triển thị trường tài chính để cấp vốn cho cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, sáng kiến hợp tác này rất phù hợp trong việc giải quyết vấn đề về nhu cầu vốn trong bối cảnh phát triển cơ sở hạ tầng ở Indonesia.

Cũng theo ông Rahayu cho biết, sự hợp tác nói trên cũng phù hợp với Kế hoạch Phát triển Trung hạn Quốc gia (RPJMN), đặc biệt là khuyến khích sự tham gia của tư nhân và đầu tư vào tài trợ phát triển cơ sở hạ tầng. Bản ghi nhớ bao gồm việc phát triển các thị trường tài chính khu vực cho đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như xây dựng các công cụ và cấu trúc tài chính để tạo thuận lợi và giảm bớt những rào cản đối với đầu tư của khu vực tư nhân vào cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, cam kết này cũng khuyến khích sự đổi mới và tính bền vững của hoạt động tài trợ dự án cơ sở hạ tầng và tìm hiểu các chương trình nâng cao năng lực tài chính và hợp tác kỹ thuật trong tài trợ cơ sở hạ tầng.

Cho đến nay, Bộ Tài chính Mỹ đã có kinh nghiệm trong quá trình lập các kế hoạch thay thế để tài trợ từ khu vực tư nhân, nghiên cứu các dự án cơ sở hạ tầng và sử dụng thị trường vốn như một nguồn tài chính cho cơ sở hạ tầng. Do đó, sự hợp tác giữa hai bộ cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực quản lý tài sản, phân tích tác động đối với việc tài trợ và phát triển các cơ sở tín dụng, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật cho việc chuẩn bị các dự án cơ sở hạ tầng có tiềm năng thu hút sự tham gia của tư nhân.

Bộ Tài chính Indonesia và Bộ Tài chính Mỹ hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ tăng cường quan hệ song phương hai nước, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế vốn đã gắn bó chặt chẽ giữa hai nước./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả