menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Mỹ ủng hộ chuyển tài sản tịch thu của Nga cho Ukraine

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Garland nói sẽ ủng hộ nỗ lực chuyển những tài sản tịch thu được từ các nhà tài phiệt Nga "trực tiếp tới Ukraine".

"Chính phủ cũng như chúng tôi sẽ ủng hộ điều luật cho phép chuyển một phần số tiền đó trực tiếp tới Ukraine.Tuy nhiên, hiện chưa có quyết định như vậy đối với khối tài sản đó", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland trả lời trước Thượng viện hôm 26/4 khi được hỏi về cách xử lý khối tài sản tịch thu được từ Nga.

Bộ Tư pháp Mỹ tháng trước thiết lập tổ công tác đặc biệt KleptoCapture chuyên thực thi các lệnh trừng phạt của nước này nhắm vào Nga. Nhóm này gồm các công tố viên, đặc vụ liên bang cùng các chuyên gia từ lực lượng cảnh sát, thanh tra Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ tháng này cho biết vụ tịch thu tài sản Nga đầu tiên của họ là chiếc du thuyền 90 triệu USD của một tỷ phú Nga, bị cơ quan thực thi pháp luật Tây Ban Nha tịch thu theo yêu cầu của Washington.

Công tố viên liên bang Mỹ Andrew Adams, phụ trách KleptoCapture, trước đó nhấn mạnh quá trình tịch thu tài sản của những người nằm trong lệnh trừng phạt phải được tiến hành theo quy định của pháp luật.

Nhà Trắng cho biết các quốc gia như Đức, Anh, Pháp, Italy cũng tham gia vào nỗ lực thu thập, chia sẻ thông tin nhằm vào những người Nga bị áp trừng phạt.

Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal hôm 24/4 thông báo đang thảo luận với Mỹ về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ tài chính cho Kiev. Ông Shmygal khẳng định Ukraine cần tới 5 tỷ USD hỗ trợ tài chính mỗi tháng và cho biết Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cùng Ngân hàng Thế giới (WB) đã nhất trí với con số đó.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Mỹ cùng các đồng minh áp đặt nhiều vòng trừng phạt với Nga, như loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, cấm nhập khẩu nhiều nguồn hàng từ Nga và bỏ quy chế tối huệ quốc với nước này. Mỹ cũng công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu và các sản phẩm năng lượng khác từ Nga.

Các nước phương Tây đang đóng băng khoảng một nửa trong hơn 600 tỷ USD dự trữ dưới dạng ngoại tệ và vàng của Ngân hàng Trung ương Nga. Đây được coi là một trong những biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn nhất nhằm vào Moskva. Ngân hàng Trung ương Nga sau đó thực hiện các biện pháp kiểm soát vốn chặt chẽ và tăng lãi suất để củng cố đồng ruble.

Chủ tịch World Bank David Malpass hôm 21/4 cho biết thiệt hại vật chất đối với các tòa nhà và cơ sở hạ tầng của Ukraine ước tính khoảng 60 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
16 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại