menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

Giới chức Mỹ ngày 3/2 tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Ibrahim al-Qurayshi trong một cuộc đột kích ở Syria.

Cuộc đột kích diễn ra tại một khu dân cư ở Atmeh gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Lãnh đạo Tổ chức nhà nước Hồi giáo al-Qurayshi đã kích hoạt thuốc nổ để tự sát và khiến các thành viên gia đình mình thiệt mạng. Quân đội Mỹ không có thương vong mặc dù phải phá hủy một trực thăng quân sự do trục trặc kỹ thuật.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 3/2, Tổng thống Joe Biden cho biết các lực lượng quân sự Mỹ đêm ngày 2/2 đã tiến hành đột kích và tiêu dịch một trong những mối đe dọa khủng bố lớn trên thế giới, lãnh đạo toàn cầu của Tổ chức nhà nước Hồi giáo được biết tới với tên gọi Hajji Abdullah.

Theo Tổng thống Biden, Hajji Abdullah đã lên lãnh đạo Tổ chức nhà nước Hồi giáo năm 2019 sau khi quân đội Mỹ tiêu diệt al-Baghbadi. Kể từ đó, tổ chức này đã chỉ đạo nhiều hoạt động khủng bố nhắm tới công dân Mỹ và các đối tác và đồng minh của Mỹ cũng như dân thường ở Trung Đông, châu Phi, và Nam Á.

Tổng thống Biden nhấn mạnh: “Chiến dịch này là bằng chứng về khả năng của Mỹ nhằm loại trừ các mối đe dọa khủng bố ở bất cứ đâu trên thế giới. Tôi quyết tâm bảo vệ người dân Mỹ khỏi các mối đe dọa khủng bố và tôi sẽ hành động quyết đoán để bảo vệ nước Mỹ. Chiến dịch đêm qua đã loại trừ một thủ lĩnh khủng bố và gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các phần tử khủng bố trên toàn thế giới: Mỹ sẽ truy lùng và tìm thấy chúng. Một lần nữa chúng ta lại nỗ lực để bảo vệ sự an toàn của người dân Mỹ và củng cố an ninh của các đối tác và đồng minh của Mỹ trên khắp thế giới.”

Các quan chức trong chính quyền Tổng thống Biden cho biết chiến dịch này đã được chuẩn bị trong nhiều tháng và Tổng thống Biden đã ra lệnh tiến hành trong cuộc họp sáng ngày 1/2 với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại