menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Mỹ tung chiêu mới vào lĩnh vực lọc dầu Nga

Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng tại Thượng viện đã công bố dự luật hôm 3/3 nhằm ngăn chặn việc Mỹ nhập khẩu dầu mỏ của Nga.

Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với lĩnh vực lọc dầu của Nga.

Bộ Thương mại Mỹ nêu rõ: “Những quy định mới này nhằm vào lĩnh vực lọc dầu của Nga với những biện pháp kiểm soát xuất khẩu nghiêm ngặt và xác định 91 thực thể hỗ trợ các hoạt động quân sự của Nga".

Theo đó, những hành động này sẽ gia tăng việc hạn chế Nga tiếp cận đối với hàng hóa, phần mềm, công nghệ của Mỹ.

Biện pháp lần này là một phần trong những nỗ lực của Washington nhằm làm giảm khả năng của Moscow trong việc sở hữu những mặt hàng mà Nga có nhu cầu để kéo dài chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Thông cáo của Bộ Thương mại Mỹ có đoạn: “Những thực thể bị trừng phạt nằm ở Nga, Vương quốc Anh, Estonia, Tây Ban Nha, Malta, Kazakhstan, Latvia, Belize, Singapore và Slovakia”, đồng thời nhấn mạnh rằng những thực thể này đã hỗ trợ cho các cơ quan an ninh, lĩnh vực quân sự của Nga.

Cùng ngày, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đang xem xét các bước để giảm nhập khẩu dầu từ Nga, khi sự ủng hộ của lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ đối với lệnh cấm nhập khẩu ngày càng tăng.

Cụ thể, Mỹ đang tính toán các lựa chọn có thể thực hiện ngay nhằm cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng của nước này đối với năng lượng Nga, tập trung vào việc giảm thiểu tác động đến các gia đình.

Dầu khí đem lại nguồn thu khổng lồ cho Nga và lệnh cấm nhập khẩu sẽ tác động xấu đến nền kinh tế nước này, vốn đã phải hứng chịu hàng loạt lệnh trừng phạt của phương Tây.

Khoảng 3% các chuyến hàng dầu thô nhập khẩu vào Mỹ đến từ Nga trong năm ngoái. Nga đóng góp khoảng 10% nguồn cung dầu mỏ toàn cầu và là nhà sản xuất lớn thứ ba sau Mỹ và Saudi Arabia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả